Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiết lộ nguyên nhân giữ giá bán mì suốt hơn 1 thập kỷ, người đàn ông bất ngờ thành hiện tượng mạng

(DS&PL) -

Một nông dân 39 tuổi tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) trở nên nổi tiếng với tên gọi "chàng bán mì" sau khi video của anh này tung lên mạng xã hội.

Một nông dân 39 tuổi tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) trở nên nổi tiếng với tên gọi "chàng bán mì" sau khi video của ông này tung lên mạng xã hội.

Theo SCMP, trong video, Cheng Yunfu chia sẻ suốt 15 năm qua, ngày nào ông cũng tự cán và bán mì tươi tại chợ địa phương. Hơn một thập kỷ, bát mì ông bán vẫn luôn giữ mức giá 3 yuan (khoảng 10.000 VND).

"Nếu tôi tăng giá, người dân trong làng sẽ không đủ tiền ăn. Tôi muốn họ được no bụng với số tiền ít ỏi. Khi mọi người giàu có rồi, tôi sẽ nâng giá", Cheng nói trong đoạn clip.

Người xem tỏ ra vô cùng cảm động trước sự giản dị và tốt bụng của chàng trai. Họ đặt cho ông biệt danh "chàng bán mì".

Video về Cheng Yunfu hiện thu về 200 triệu lượt xem trên mạng xã hội xứ tỷ dân.

Trước sức hút này, hàng trăm người làm blog cũng đổ xô đến làng để kiếm tiền từ sự nổi tiếng của ông. Những người này quay phim Cheng để tăng tương tác trên mạng xã hội. Dòng người kéo đến gây tắc nghẽn những con đường nhỏ hẹp ở làng.

Một số blogger còn tìm mọi cách xâm phạm quyền riêng tư của Cheng. Họ trèo qua tường để hy vọng có thể nhìn thấy ông trong video phát trực tiếp.

Ngoài các vlogger, người hâm mộ "chàng bán mì" còn lái xe vượt hàng trăm dặm tới làng đến xem ông làm việc, xếp hàng nhiều giờ để thưởng thức bát mì 3 yuan và liên tục xin chụp ảnh chung.

Cheng bị choáng ngợp trước sự nổi tiếng. Ông phải tá túc nhà người quen để ngủ nhờ. Dân làng cũng sợ hãi khi đám đông lạ mặt kéo đến địa phương mỗi ngày.

Tuy nhiên, vài ngày sau, trong một cuộc phỏng vấn, Cheng thừa nhận đã quen với sự chú ý của đám đông. "Họ phát trực tiếp lúc 6-7 giờ sáng và kết thúc công việc lúc 10 giờ tối. Tôi hiểu họ. Họ giống tôi, chỉ đang kiếm sống", ông nói trên tờ Chutian Metropolis Newsl có trụ sở tại Hồ Bắc, tuần trước.

Đám đông blogger và ngồi nổi tiếng kéo đến làng. 

Từ đây, các nhà trọ, nhà hàng và siêu thị địa phương đã bùng nổ. Các quầy hàng nhỏ bán đồ nướng, súp thịt cừu và các loại bán truyền thống của địa phương, các hoạt động giải trí mọc lên như nấm ở khu vực xung quanh nhà Cheng.

Từ khi du khách xuất hiện, ngôi làng đã mở rộng con đường chính và hiện có sáu bãi đậu xe tạm thời. Một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã điều động hai xe tín hiệu để tăng cường kết nối internet, sau khi các blogger phàn nàn đường truyền quá chậm.

Cheng Yunfu thầm cảm ơn vì chính sự nổi tiếng của ông đã giúp dân làng có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Việt Hương (T/h)

Tin nổi bật