Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiết lộ nguyên nhân ban đầu vụ rơi trực thăng Mi-28 của Nga, phi hành đoàn thiệt mạng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một máy bay trực thăng Mi-28 của lực lượng Nga đã bị rơi ở vùng Kaluga khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng.

“Một chiếc trực thăng Mi-28 đã bị rơi ở vùng Kaluga khi đang thực hiện chuyến bay thường lệ. Khu vực nơi máy bay rơi không có người ở, nên không có thiệt hại nào trên mặt đất được ghi nhận. Toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng”, hãng thông tấn TASS trích thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/7.

Theo quân đội nước này, thông tin ban đầu cho thấy trục trặc kỹ thuật là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trực thăng.

"Một ủy ban thuộc Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Lực lượng Cảnh sát bang, hai phi công đều là nam giới, một người 29 tuổi và một người 30 tuổi.

Trực thăng Mi-28. Ảnh minh họa

Mi-28 là trực thăng tấn công được thiết kế để tìm kiếm và tiêu diệt xe bọc thép, mục tiêu trên không và nhân lực của đối phương.

Phiên bản Mi-28N có hệ thống cánh quạt mới giúp hoạt động ổn định hơn trong môi trường khí hậu khô nóng và ở độ cao lớn. Một trong những cải tiến quan trọng nhất chính là phi công có thể kết nối và chỉ huy máy bay không người lái ngay khi đang bay.

Bên cạnh đó, dòng trực thăng mới này có lớp giáp bảo vệ kiên cố hơn, đi kèm với đó là động cơ VK-2500-01 mạnh hơn, được trang bị hệ thống giảm nhiệt phát thải hoàn toàn mới cùng hệ thống điều khiển đã được nâng cấp, hiện đại hóa sâu. Ngoài ra, Mi-28N còn được trang bị thùng dầu có khả năng chống cháy nổ.

Để đảm bảo uy lực chiến đấu, Mi-28N được trang bị những loại tên lửa chống tăng đời mới nhất, trong đó có 9M123M Khrizantema-VM tiên tiến nhất với phương thức điều khiển hai kênh bằng tia laser và sóng vô tuyến. Không chỉ thế, Mi-28NE còn có thể mang được nhiều loại vũ khí có và không có điều khiển khác nhau như tên lửa chống tăng 9M120-1 Ataka-VM hay rocket hoặc bom có trọng lượng tới 500kg.

Hồi tháng 5/2023, một chiếc trực thăng quân sự Mi-28 cũng đã bị rơi do lỗi kỹ thuật trong chuyến bay huấn luyện ở bán đảo Crimea, khiến cả 2 phi công đều thiệt mạng.

Tin nổi bật