Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiết lộ điều đặc biệt của 3 quả sầu riêng được bán với giá hơn 2,5 tỷ đồng

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tại lễ hội sầu riêng Krông Pắk (Đắk Lắk), ban tổ chức đã bán đấu giá thành công 3 trái sầu riêng với tổng giá trị lên đến 2,55 tỷ đồng.

Ngày 1/9, trong khuôn khổ lễ hội sầu riêng Krông Pắk, tại hội thảo "Xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững", ban tổ chức đã đấu giá 3 quả sầu riêng gồm: sầu riêng từ cây cổ thụ trên 100 năm tuổi, sầu riêng Ri6 và sầu riêng Dona để tìm ra quả sầu riêng "nữ hoàng".

Theo tin tức trên Dân trí, trái sầu riêng đầu tiên đấu giá được lấy từ cây cổ thụ hơn 100 năm tuổi ở đồn điền CADA, với mức giá khởi điểm 60 triệu đồng. Cuối cùng, một doanh nghiệp đã trúng đấu giá trái sầu riêng này với mức giá 350 triệu đồng.

Trái sầu riêng thứ 2 được đưa ra đấu giá thuộc giống Dona với mức giá khởi điểm là 70 triệu đồng. Đây là trái sầu riêng được lựa chọn rất kỹ từ hàng chục hộ trồng sầu riêng và trải qua quy trình lựa chọn rất chặt chẽ. Kết quả cuối cùng, có 1 nữ doanh nhân đã trúng đấu giá với mức giá 800 triệu đồng.

Phiên đấu giá trái sầu riêng thứ 3 thuộc sầu riêng giống Ri6, có mức giá khởi điểm là 60 triệu đồng. Đối với trái sầu riêng này cũng có rất nhiều doanh nghiệp muốn sở hữu.

Sau nhiều lần biến động, cuối cùng một doanh nghiệp đã chốt mức giá hơn 1,4 tỷ đồng cho trái sầu riêng Ri6 này.

Như vậy, tổng số tiền bán đấu giá 3 trái sầu riêng là 2,55 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển cho UBND huyện Krông Pắc thực hiện các chương trình an sinh xã hội của địa phương.

Ngoài sở hữu quả sầu riêng thật, người trúng đấu giá còn được tặng quả sầu riêng mạ vàng trị giá trên 50 triệu đồng/quả để lưu niệm. (Ảnh: Uy Nguyễn)

Dân Việt tiết lộ, sầu riêng Dona còn có tên gọi là sầu riêng Monthong (giống con Sầu riêng Monthong) có xuất xứ từ Thái Lan, được du nhập về Việt Nam đầu những năm 1990, đây là giống sầu riêng chiếm tỷ lệ diện tích cao nhất Việt Nam hiện nay, chiếm khoảng 65% diện tích trồng trên cả nước.

Giống sầu riêng Dona là giống sinh trưởng phát triển khỏe, thích nghi được với nhiều điều kiện sinh thái khác nhau, đặc biệt phát triển mạnh ở những vùng có khí hậu hai mùa mưa nắng rõ rệt.

Sầu riêng Ri6 là một giống sầu riêng đặc sản nổi tiếng, xuất phát từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vào đầu những năm 1990. Người sáng tạo và chủ sở hữu của giống sầu riêng Ri6 là ông Sáu Ri, tên thật là Nguyễn Minh Châu, người sinh ra và lớn lên tại Ấp 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Quả sầu riêng Ri6 có hương vị ngọt ngào, vị béo vừa phải và mùi thơm tinh tế.

Sầu riêng Ri6 là một giống cây dễ trồng và chăm sóc, mang lại hiệu suất và chất lượng cao. Được đánh giá cao bởi cộng đồng nông dân và thị trường, sầu riêng Ri6 đã từng giành nhiều giải thưởng trong các hội thi trái cây và hội chợ ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, chứng minh sự phát triển và phổ biến của giống cây này trong nền nông nghiệp Việt Nam.

Tin nổi bật