Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiềm năng thị trường Việt Nam qua góc nhìn của chuyên gia Cương Phạm - CMO ABI Global LTD

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Không chỉ được đánh giá như thị trường tiềm năng của khu vực Châu Á, Việt Nam còn là mảnh đất cho các dự án đầu tư và khởi nghiệp đặc biệt là sau giai đoạn Covid 19

Trong khi nhiều doanh nghiệp vẫn rơi vào trạng thái đóng băng, các nền kinh tế tìm cách phục hồi, Việt Nam nổi lên như một trong những thị trường tiềm năng hàng đầu thế giới, không chỉ thu hút đầu tư mà còn có khả năng tự phát triển và khởi nghiệp mạnh mẽ. Chia sẻ từ ông Cương Phạm - CMO của ABI Global, ông cho biết Việt Nam sẽ là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn mở rộng, phát triển trong tương lai.

 

Lí giải cho nhận định trên, đại diện của ABI Global cho biết từ sau giai đoạn đại dịch, Việt Nam đã có sự phục hồi đáng kinh ngạc, bỏ xa nhiều thị trường khác và đạt mức tăng trưởng GDP ấn tượng với mức trung bình duy trì 6 - 7% mỗi năm. Điều này thể hiện sự ổn định và tiềm năng phát triển lâu dài. Trong bối cảnh nhiều quốc gia vẫn đang gặp khó khăn, Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ như một ngôi sao sáng trên bầu trời kinh tế có chiều hướng ảm đạm. Bên cạnh yếu tố sáng tạo, Việt Nam thể hiện tiềm lực to lớn bởi lực lượng lao động trẻ, năng động. Với 70% dân số dưới 35 tuổi, Việt Nam đáp ứng được nhu cầu cung cấp nhân lực cho các doanh nghiệp và tạo ra nhiều cơ hội khởi nghiệp. Đây cũng là yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát triển các ngành công nghiệp mới, sẵn sàng bắt kịp các bước đi của thời đại.

 

Đặc biệt, các chính sách kịp thời từ Chính Phủ về ưu đãi thuế, hỗ trợ khởi nghiệp cùng với việc tham gia các hiệp định thương mại tự do như CPTPP và EVFTA đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, giúp hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam ngày càng thu hút nhiều quỹ đầu tư cũng như các doanh nghiệp lớn. Sự tin tưởng và quan tâm từ các “ông lớn” trong ngành công nghệ như Google với các chương trình đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng với các sáng kiến công nghệ nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cũng thể hiện tiềm năng phát triển không nhỏ của Việt Nam trong giai đoạn mới.

 

Việt Nam đang trở thành một trong những trung tâm công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo tại Đông Nam Á, tạo ra hệ sinh thái công nghệ sôi động. Theo nhận định của ông Cương Phạm, Việt Nam có tiềm năng để trở thành một “Silicon Vally” mới của khu vực, thu hút nhà đầu tư và các doanh nghiệp công nghệ. Một trong những lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ và nở rộ tại thị trường Việt Nam là mảng game. Các biểu đồ phát triển lĩnh vực game tại Việt Nam đều cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp game cả trên toàn cầu và tại Việt Nam. Game di động đang chiếm tỷ lệ lớn trong doanh thu và là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất. Với doanh thu ngành game ấn tượng, đặc biệt trong mảng game di động, Việt Nam đang trở thành một thị trường quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.

 

So sánh với các thị trường khác như Trung Quốc, Ấn Độ hay các quốc gia ASEAN khác, Việt Nam đều thể hiện thế mạnh và tiềm năng vượt trội. Nếu như Trung Quốc - thị trường lớn nhưng đang vấp phải khó khăn khi chi phí lao động tăng cao và nhiều quy định khắt khe thì Việt Nam lại chiếm ưu thế bởi chi phí lao động cạnh tranh và môi trường doanh nghiệp thuận lợi. So sánh về sức mua và tiềm năng tiêu dùng của thị trường, Việt Nam cũng có nhiều lợi thế so với Ấn Độ - thị trường tiêu dùng rộng lớn nhưng cơ sở hạ tầng với nhiều thách thức. Việt Nam đã thể hiện được tiềm năng mạnh mẽ qua việc đầu tư vào hạ tầng, cải thiện môi trường kinh doanh và đặc biệt là nổi bật với sự ổn định chính trị, kinh tế cùng nhiều chính sách mở cửa thu hút đầu tư.

 

Với những thế mạnh ấy, Việt Nam đang nổi lên như một ngôi sao sáng trong bản đồ đầu tư toàn cầu. Cùng với tốc độ phát tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, lực lượng lao động trẻ, sáng tạo và môi trường kinh doanh thuận lợi, sự tin tưởng, ủng hộ từ các tập đoàn công nghệ lớn, Việt Nam đang chứng tỏ năng lực trở thành thị trường đầy hứa hẹn. Theo ông Cương Phạm, trong tương lai, các studio ở Việt Nam nói riêng và ngành game nói chung hay các ngành công nghệ sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, mở ra một thời kỳ đầy sáng tạo và phát triển mạnh mẽ.

Tin nổi bật