Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủy triều đỏ rộng gần 1.000 m2 xuất hiện ngoài biển Phú Quốc

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Ngày 13/6, một lãnh đạo xã Thổ Châu (TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), xác nhận trên địa bàn xã đang xuất hiện hiện tượng nước biển chuyển màu đỏ.

Tin tức trên Người lao động, tại khu vực bãi Mun phía Tây Nam đảo Thổ Châu vừa xuất hiện hiện tượng "thủy triều đỏ" trên diện tích mặt nước rộng gần 1.000 m².

Hiện tượng hiếm hoi này xuất hiện tại đảo Thổ Châu vào chiều 12/6. Ban đầu hiện tượng này xảy ra trên diện tích khoảng 200-300m2, nhưng sau đó lan rộng hơn 1.000m2. 

Đáng nói, chỉ sau thời gian ngắn xuất hiện hiện tượng thủy triều đỏ, trên địa bàn đã ghi nhận một số loại cá nhỏ chết, xác trôi dạt lên bờ.

Thủy triều đỏ vừa xảy ra ở xã Thổ Châu (TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). (Ảnh: PLO)

Người dân địa phương cho biết trên Pháp luật TP.HCM, đây là hiện tượng chưa từng có trong hơn 30 năm qua, kể từ ngày tái lập xã đảo Thổ Châu đến nay.

Theo các tài liệu khoa học, thủy triều đỏ còn được gọi là hiện tượng tảo nở hoa. Khi tảo sinh sản với số lượng lớn trong nước làm thay đổi màu sắc của nước biển.

Tùy thuộc vào loại tảo, thủy triều đỏ có thể sản sinh ra các độc tố với mức độ khác nhau, gây suy giảm oxy và đe dọa sự sống của các loài cá và những loài sinh vật biển khác.

Tin nổi bật