Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Thủy quái" nặng 51 kg tại hồ Euro Aqua mắc câu du khách Anh

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trong chuyến đi nghỉ dưỡng tại Hungary, một du khách người Anh đã tình cờ bắt được con cá khổng lồ nặng khoảng 51 kg, thuộc họ cá chép.

Anh Martin Davidson, đến từ thành phố Leicester (Anh) là một người đam mê câu cá. Anh đã dành 2 tuần tại hồ Euro Aqua trước khi câu được con cá nặng khoảng 51 kg, thuộc họ cá chép.

 

Cận cảnh con cá chép khổng lồ được câu bởi Martin Davidson. Ảnh: The Sun

Martin chia sẻ rằng anh không đi câu cá để lập kỷ lục thế giới mà chỉ vì sở thích. Hồ Euro Aqua nổi tiếng với nhiều cá chép lớn, trong đó có hơn một trăm con nặng từ 31 kg trở lên.

Trong suốt 2 tuần ở hồ, Martin không ngại mưa gió, thậm chí có lúc gió lên đến 60 km/h, và anh sử dụng rất nhiều mồi câu mỗi ngày để cuối cùng bắt được con cá "siêu to khổng lồ".

Năm 2018, một người đàn ông Hà Lan tên là Michel Schoenmakers cũng đã từng bắt được một con cá tương tự với trọng lượng nhỉnh hơn một chút, đạt 51,2 kg.

Họ cá chép bao gồm nhiều loài cá nước ngọt, chủ yếu sống ở Bắc Mỹ, châu Phi, châu Á và châu Âu. Đặc biệt, cá chép xiêm là loài lớn nhất thế giới, thường sống ở các lưu vực sông tại châu Á, đặc biệt là ở Thái Lan. Đây là địa điểm thu hút nhiều cần thủ nổi tiếng từ khắp nơi đến để chinh phục. Cá chép xiêm di chuyển chậm, ăn rau quả và tảo, không ăn động vật sống.

Tháng 7/2019, một du khách người Anh tên là John Harvey đã bắt được một con cá chép xiêm nặng 105 kg sau 80 phút vật lộn tại hồ Palm Tree Lagoon ở Chedi Hak, miền nam Thái Lan. Thành tích này khiến Harvey hy vọng sẽ được ghi vào kỷ lục thế giới. Sau khi chinh phục được con cá khổng lồ, anh và bạn bè đã tổ chức tiệc ăn mừng ngay tại hồ.

Tin nổi bật