Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thương vụ KIDO mua lại bánh bao Thọ Phát: Tỷ lệ sở hữu của KIDO đã lên đến 51%

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Tập đoàn KIDO đã thâu tóm thành công 51% cổ phần bánh bao Thọ Phát. Theo kế hoạch, KIDO sẽ tiếp tục nâng sở hữu lên hơn 70% trong quý III/2023.

Tin kinh doanh mới nhất về Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) theo tạp chí Đầu tư tài chính, thực hiện nghị quyết số KDC07/2023/NQ-HĐQT ngày 19/4/2023 của HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO, thông qua chủ trương đầu tư để chi phối và sở hữu tối đa 70% thương hiệu bánh bao Thọ Phát, Tập đoàn KIDO công bố thông tin đã hoàn tất giao dịch theo từng giai đoạn. Theo đó, tỷ lệ sở hữu của KIDO tại Công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát vào ngày 23/8/2023 là 51%. Theo kế hoạch, KIDO sẽ tiếp tục nâng sở hữu lên hơn 70% trong quý III/2023.

Thương vụ KIDO mua lại bánh bao Thọ Phát: Tỷ lệ sở hữu của KIDO đã lên đến 51%.

Công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát được nhắc tới là Công ty Cổ phần Thọ Phát Quốc tế. Được thành lập ngày 23/5/2023, hoạt động kinh doanh chính của Thọ Phát theo đăng ký là bán buôn thực phẩm.

Tại thời điểm mới thành lập, Thọ Phát Quốc tế có vốn điều lệ 1 tỷ đồng cùng 6 cổ đông sáng lập gồm: ông Vũ Phước Thọ (chiếm 62% cổ phần), ông Nguyễn Quốc Lâm (chiếm 1% cổ phần), bà Vũ Trần Thanh Thảo (chiếm 2% cổ phần), ông Vũ Phước Thắng (chiếm 2% cổ phần), bà Lê Thị Ngọc Mai (chiếm 31% cổ phần) và ông Vũ Lê Hoàng Trúc (chiếm 2% cổ phần).

Ngày 29/6, Thọ Phát Quốc tế đã thay đổi đăng ký kinh doanh, nâng vốn điều lệ lên 585 tỷ đồng, tương ứng 58,5 triệu cổ phần phổ thông.

Ông Vũ Phước Thọ - ông chủ của thương hiệu bánh bao Thọ Phát, khởi nghiệp từ năm 1987. Đến năm 1995, lò bánh của ông gây được được tiếng vang với người tiêu dùng khi cho ra mắt một loại bánh bao mới có nhân trứng muối.

Dần dần, các sản phẩm bánh tươi, bánh đông lạnh của Thọ Phát đã trở thành lựa chọn của hàng loạt các chuỗi siêu thị/cửa hàng tiện lợi như WinMart, Co.op Mart, Go!, Circle K, Family Mart, Ministop, GS25, Bách hóa Xanh… Cùng với 28 điểm bán lẻ tại TP.HCM là Mini Bao và các cửa hàng tryuền thống, Thọ Phát đang có mặt tại khoảng 4000 điểm bán lẻ trên cả nước.

Trước đó, một phần giá trị thương vụ KIDO mua lại Thọ Phát đã được tiết lộ khi báo cáo tài chính quý II/2023 của KIDO được công bố. Theo đó, đến ngày 30/6/2023, số tiền KIDO đầu tư vào Công ty Cổ phần Thọ Phát Quốc tế là 100 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu 25%.

Về kết quả kinh doanh của Tập đoàn KIDO, theo chuyên trang Kiến thức đầu tư, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2023 KIDO đạt 4.3516 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi khấu trừ các khoản chi phí, 6 tháng đầu năm KDC đạt lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện, KIDO đã trở lại đường đua ngành bánh trung thu năm 2023. Tập đoàn KIDO dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ. Động thái trở lại thị trường bánh trung thu của KIDO diễn ra trong bối cảnh kinh tế Việt Nam bắt đầu chuyển biến theo hướng tích cực hơn.

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật