Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủng lưới phút bù giờ cuối cùng, đội tuyển Việt Nam thua Iraq với tỷ số sít sao

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Đội tuyển Việt Nam chơi đầy nỗ lực trong trận đọ sức với Iraq, đáng tiếc cú đá phạt ở phút bù giờ cuối cùng của Aymen Hussein đã ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng Tây Á.

Theo thông tin trên VTC News, tối 24/1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại Asian Cup 2023 với quyết tâm cao. Bên cạnh đó, HLV Philippe Troussier và các học trò muốn tạo ra màn trình diễn tốt để chia tay giải đấu với hình ảnh đẹp, đồng thời giảm bớt sức ép sau 2 trận thua.

Đội tuyển Việt Nam chơi tốt trong nửa trận đấu nhưng chưa đủ để có điểm. Với một số thay đổi trong đội hình chính, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin. Các học trò của HLV Troussier chủ động dâng cao áp sát, tranh cướp bóng với đối thủ. Hàng công với sự góp mặt của Nguyễn Đình Bắc và Khuất Văn Khang hoạt động năng nổ.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại Asian Cup 2023 với quyết tâm cao. Ảnh: Lao Động

Ở phút 17 của trận đấu, cầu thủ  Iraq phản lưới sau pha đưa bóng vào vòng cấm của Võ Minh Trọng. Đáng tiếc, trọng tài xem lại tình huống, xác định Khuất Văn Khang việt vị và có tác động cản trở đối thủ chơi bóng. Đội tuyển Việt Nam bị hủy bàn thắng.

Đến phút 42, Bùi Hoàng Việt Anh - một trong số ít cầu thủ Việt Nam chơi tốt trong cả 3 trận đấu ở Asian Cup 2023 - đón đường chuyền của Khuất Văn Khang để ghi bàn mở tỷ số.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, chính Khuất Văn Khang lại đẩy đội nhà vào thế khó khi nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu, gián tiếp mang đến lợi thế cho Iraq ở hiệp thi đấu còn lại.

Chơi hơn người, đội bóng Tây Á tận dụng tối đa lợi thế thể hình để khuấy đảo khung thành Nguyễn Filip, theo báo An Ninh Thủ Đô. Iraq ghi liền 2 bàn thắng từ những cú đánh đầu của trung vệ cao 1m92 Rebin Sulaka và tiền đạo cao 1m89 Aymen Hussein.

Trong tình thế đó, đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì tinh thần nỗ lực tới phút chót, như kỳ vọng của HLV Philippe Troussier trước trận. Sau Bùi Hoàng Việt Anh, một cầu thủ khác thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội là Nguyễn Quang Hải (vào sân trong hiệp 2) đã ghi tên lên bảng tỷ số ở phút 90+1 với cú sút bằng chân trái ở cự li gần.

Thế nhưng, ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Minh Trọng mắc lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Aymen Hussein đã không bỏ lỡ như tình huống phút 83, đánh bại Nguyễn Filip để ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq.

Quang Hải ghi tên lên bảng tỷ số ở phút 90+1 với cú sút bằng chân trái ở cự li gần. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

XEM THÊM: Bị loại sớm ở Asian Cup 2023, LĐBĐ Trung Quốc lật tức sa thải HLV Jankovic

Mặc dù còn nhiều nuối tiếc khi không thể vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 như mục tiêu đề ra, đội tuyển Việt Nam có thể tự an ủi khi đã chọc thủng lưới hai ứng viên vô địch nằm cùng bảng là Iraq và Nhật Bản tới 2 lần.

Kết thúc giải, các cầu thủ sẽ trở lại CLB tập luyện cho V-League, trước khi hội quân trở lại hướng tới các loạt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2026, với trận tái đấu Indonesia ngày 21/3 và 26/3.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật