Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thừa Thiên-Huế: Khởi tố thêm 4 đối tượng nhận hối lộ ở trung tâm đăng kiểm.

  • Hoài Nam
(DS&PL) -

4 đăng kiểm viên Chi cục Thủy sản bị khởi tố vì có liên quan sai phạm xảy ra trong quá trình đăng kiểm các tàu cá đã trải qua sửa chữa và nhận hối lộ.

Tối 2/10, một lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, cơ quan chức năng tỉnh này đã khởi tố đối với 4 cán bộ của Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). 

Trụ sở Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế. (Ảnh: Dân Trí)

Theo vị lãnh đạo này cho biết, 4 cán bộ bị khởi tố là lãnh đạo, nhân viên Phòng Tàu cá - Cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá; Phòng Thanh tra - Pháp chế thuộc Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng thời cả 4 bị can có kiêm nhiệm đăng kiểm viên tàu cá.

Trong số 4 cán bộ thuộc Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế bị khởi tố, có 3 người bị bắt tạm giam, 1 người được cho tại ngoại với lý do sức khỏe.

Trụ sở Chi cục Thủy sản Thừa Thiên Huế - nơi công tác của các cán bộ bị khởi tố. (Ảnh: Lao Động)

Trước đó, khoảng giữa tháng 4/2024, Viện KSND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Phan Phú Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH MTV thiết kế ô tô Thống Nhất và quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Văn Tiến - nguyên Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên - Huế cùng về tội Nhận hối lộ.

Cụ thể, qua quá trình mở rộng điều tra những sai phạm xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên - Huế, cơ quan điều tra xác định, Nguyên nhận hối lộ hơn 900 triệu đồng và Tiến nhận hối lộ hơn 64 triệu đồng. Các bị can hợp thức một số thủ tục để cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo.

Tin nổi bật