Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ môn Tây Ban Nha chấn thương cổ tay nghiệm trọng sau EURO 2024

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Thủ thành này đã thực hiện ca phẫu thuật ngay sau EURO 2024 do gặp vấn đề ở cổ tay và sẽ sớm xuất viện nhưng quá trình hồi phục cần khoảng 4-5 tháng.

Thủ thành Unai Simon của đội tuyển Tây Ban Nha chấn thương cổ tay sau chức vô địch EURO 2024. Hôm nay, anh xuất viện sau khi thực hiện phẫu thuật.

"Cậu ấy bị rách dây chằng giữa 2 khớp xương móc. Cậu ấy đã phải chơi tại EURO mà bị nhiễm trùng khá nặng", bác sĩ Francisco Piñal của bệnh viện La Luz nói.

Theo Marca, Simon đã thực hiện ca phẫu thuật ngay sau EURO 2024 do gặp vấn đề ở cổ tay. Thủ thành 27 tuổi sẽ sớm xuất viện nhưng quá trình hồi phục cần khoảng 4-5 tháng.

Cổ tay của Simon được cố định và có kim bên ngoài để đảm bảo ở thế bất động, nhằm giúp chấn thương mau hồi phục nhất.

Thủ thành Unai Simon của đội tuyển Tây Ban Nha chấn thương cổ tay sau chức vô địch EURO 2024.

Sau khi trải qua mùa giải dài (2023/24) với Athletic Bilbao và đi đến trận cuối EURO 2024 với tuyển Tây Ban Nha, Simon có thể tận dụng khoảng thời gian sắp tới để hồi phục cả về thể lực.

Nếu phục hồi nhanh, anh sẽ mất khoảng 4 tháng để trở lại sân cỏ, bỏ lỡ 14 trận đấu tại La Liga và 4 trận tại UEFA Europa League cùng Athletic Bilbao. Nếu quá trình dưỡng thương không suôn sẻ, Simon có thể sẽ vắng mặt tới hết Giáng sinh, ngồi không nửa mùa giải quốc nội và toàn bộ giai đoạn vòng bảng cúp Châu Âu.

Trên cấp độ đội tuyển, thủ môn số 1 của HLV Luis de la Fuente chắc chắn lỡ 4 trận đấu tại Nations League, diễn ra trong tháng 9 và 10.

Thủ môn 27 tuổi vừa vô địch EURO 2024 cùng “La Roja”. Ở đó, anh là lựa chọn số một trong khung thành của đoàn quân HLV Luis de la Fuente.

Hiện Athletic Bilbao - đội bóng chủ quản của Simon chỉ còn Julen Agirrezabala là phương án khả dĩ nhất trong khung gỗ. Tuy nhiên, Agirrezabala cũng gặp chấn thương lưng, chỉ không nặng như trường hợp của Unai Simon. Anh bị trượt đốt sống L2, L3 và L4 ở vùng lưng trong quá trình tập luyện, và mất khoảng 6 tuần để hồi phục.

Tin nổi bật