Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ môn Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam, sáng cửa dự Asian Cup

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Ngày 6/12, thủ môn Filip Nguyễn đã chính thức có quốc tịch Việt Nam. Thông tin này cũng đã được CLB Công an Hà Nội xác nhận.

Tối 6/12, trang chủ của CLB Công an Hà Nội xác nhận Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam. Anh thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam (quê cha) từ năm 2021 nhưng gặp nhiều khó khăn liên quan đến vấn đề giấy tờ và di chuyển. Việc trở về Việt Nam và thi đấu cho CLB Công an Hà Nội giúp Filip Nguyễn đẩy nhanh tiến trình nhập quốc tịch.

Trên trang chủ của đội bóng, "người gác đền" sinh năm 1992 chia sẻ một cách đầy tự hào: "Tôi là Filip Nguyễn. Tôi là người Việt Nam". Anh nói bằng tiếng Việt Nam.

Còn trên trang cá nhân của mình, Filip Nguyễn viết bằng cả tiếng Việt và tiếng CH Czech: "Chào cả nhà. Chắc mọi người đang chờ tin mới? Tôi xin thông báo, tôi đã chính thức trở thành công dân Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi. Hôm nay chúng tôi đã đạt được điều mà chúng tôi đã cố gắng nỗ lực trong vài năm qua. Cuối cùng tôi cũng có thể thông báo rằng tôi có quốc tịch kép! Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì sự ủng hộ to lớn, cảm ơn gia đình, những người trong CLB và những người hâm mộ tuyệt vời!".

Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam. Ảnh: CLB Công an Hà Nội.

Như vậy, Filip Nguyễn đã đạt được một nửa ước mơ của mình. Việc sở hữu quốc tịch Việt Nam là điều kiện cần để thủ môn 31 tuổi có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, điều kiện đủ là Filip Nguyễn phải được HLV Troussier gọi. Thủ môn của CLB Công an Hà Nội chỉ cần chờ đợi lệnh triệu tập từ HLV người Pháp.

Vài năm trở lại đây, Filip Nguyễn luôn bày tỏ nguyện vọng hồi hương khoác áo đội tuyển Việt Nam. Từ mong mỏi đó, anh trở về V-League thi đấu cho CLB Công an Hà Nội kể từ tháng 6 vừa qua. Sau quá trình chờ đợi, đồng thời nhận được sự giúp đỡ từ CLB chủ quản Công an Hà Nội và Liên đoàn bóng đá Việt Nam, cuối cùng thì Filip Nguyễn cũng thỏa ước nguyện nhập tịch Việt Nam.

Đây là tin vui với Filip Nguyễn cũng như với đội tuyển Việt Nam. Theo đó, HLV Philippe Troussier sẽ có thể đăng ký thủ thành này vào danh sách sơ bộ tham dự vòng chung kết Asian Cup tại Qatar.

HLV Troussier đánh giá rất cao tài năng của thủ thành sinh ra ở Czech: "Phong độ của cậu ấy ổn định. Filip Nguyễn lại có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia".

Filip Nguyễn được đánh giá là thủ thành có khả năng chuyên môn tốt nhất ở V-League hiện tại. Hệ thống phòng ngự đội tuyển Việt Nam sẽ được gia cố với sự xuất hiện của thủ môn đang khoác CLB Công an Hà Nội.

Anh góp công không nhỏ vào chức vô địch V-League 2023 của CLB Công an Hà Nội. Ở mùa giải này, thủ thành 31 tuổi đã bắt chính 4 trận tại V-League, cùng đội nhà giành 2 chiến thắng, hòa 1, thua 1 và hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Ở tuổi 31, anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm một thời gian dài. HLV Troussier sẵn sàng triệu tập Filip Nguyễn lên đội tuyển Việt Nam để tạo ra sự cạnh tranh cho vị trí thủ môn cùng Đặng Văn Lâm.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam có 2 thủ môn đều là Việt kiều được đào tạo tại châu Âu, sở hữu thể hình cao lớn, chuyên môn tốt và có thể cống hiến lâu dài cho bóng đá nước nhà.

Theo kế hoạch, sau vòng 8 V-League 2023/24, các CLB sẽ nghỉ Tết sớm đến tháng 2 sang năm mới trở lại, nhường chỗ cho đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam từ ngày 28/12 để chuẩn bị cho sân chơi Asian Cup, diễn ra từ 12/1 đến 10/2/2024 với sự tham dự của 24 đội, chia thành 6 bảng đấu.

Tại VCK Asian Cup 2023 (diễn ra vào tháng 1/2024), đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussier sẽ đá trận ra quân gặp đội mạnh nhất bảng là Nhật Bản, rồi lần lượt chạm trán Indonesia và Iraq - 2 đội tuyển cũng đang cùng bảng Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật