Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ khoa thi lớp 10 tại TP.HCM đạt bao nhiêu điểm?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Nữ sinh Nguyễn Minh Anh, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Trần Quang Khải (quận Tân Phú, TP.HCM) là thủ khoa thi lớp 10 tại TP.HCM với tổng số điểm là 28,75 điểm.

Sáng 19/6, Sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố điểm thi, phổ điểm các môn thi vào lớp 10.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, thí sinh Nguyễn Minh Anh, học sinh Trường THCS Trần Quang Khải là thủ khoa thi lớp 10 của TP.HCM với 28,75 điểm. Trong đó Văn là 8,75 điểm, Ngoại ngữ là 10 điểm, Toán là 10 điểm. Thí sinh này không tham gia thi chuyên.

Được biết, thí sinh Nguyễn Minh Anh nhận kết quả thi lớp 10 khi em đang đi du lịch cùng gia đình.

Chân dung nữ thủ khoa thi lớp 10 ở TP.HCM. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo báo Thanh Niên, nữ thủ khoa thi lớp 10 tại TP.HCM cho biết "không bất ngờ" khi đạt điểm 10 môn Toán, tiếng Anh và 8,75 môn Ngữ văn, nhưng sốc khi biết mình đã trở thành thành thủ khoa thi lớp 10 TP.HCM năm 2024.

"Em đặt nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình) với ước mơ sẽ theo học ngành y để trở thành bác sĩ", Minh Anh hào hứng.

Chia sẻ bí quyết làm bài thi môn Toán đạt điểm tuyệt đối, Minh Anh nhận định em không thuộc lòng máy móc dạng đề, nhất là ở những câu toán thực tế vì "có rất nhiều dạng, thầy cô dù có cho ôn cũng khó lòng 'trúng tủ' được". Thay vào đó, nữ sinh luyện tư duy logic và khả năng phản xạ, song song đó là nắm vững kiến thức căn bản để từ "cái gốc" tìm được hướng giải phù hợp.

"Trên lớp, em chú ý nghe thầy cô giảng những phương pháp làm bài khác nhau. Sau đó, em về nhà tự nghiên cứu lại và làm thêm các bài tương tự dựa trên phương pháp đó. Em cũng vào nhà sách tìm mua các tài liệu tham khảo như sách toán, sách giải đề để nghiên cứu và ôn luyện thêm", Minh Anh chia sẻ.

Khi vào phòng thi, Minh Anh đặt ra mốc thời gian cụ thể là giải hết tất cả các câu hỏi trừ câu c toán hình trong vòng 1 giờ. Tuy nhiên, vì năm nay câu c với Minh Anh "khá dễ", trong khi toán thực tế lại có nhiều bài khó nên nữ sinh chọn phân bổ lại thời gian, dành thêm 15 phút cho các câu toán thực tế. "Quan trọng là phải giữ bình tĩnh để ngồi suy luận bài toán", em cho hay.

Việc không thuộc lòng máy móc cũng được nữ sinh áp dụng tương tự ở môn Ngữ văn.

Còn với môn tiếng Anh, Minh Anh cho biết vì đã có bằng B2 từ trước (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam) nên em không gặp khó với bất cứ câu hỏi nào. Ngoài học từ vựng và ngữ pháp, nữ thủ khoa nói thêm em cũng thường đọc sách phiên bản tiếng Anh của các tác phẩm kinh điển như Tiếng gọi nơi hoang dã, Nanh trắng của nhà văn người Mỹ Jack London.

Cũng theo báo Thanh Niên, sau 4 năm ở Trường THCS Trần Quang Khải, Minh Anh đã đạt điểm trung bình là 9,7. Không những thế, em còn nhận giải 3 học sinh giỏi cấp thành phố môn sinh học hồi lớp 9, giải thưởng Violympic toán cấp thành phố vào lớp 6.

"Em không có bí quyết nào quá đặc biệt, chủ yếu là học đều các môn để không hụt hơi, cố gắng phát huy ở những môn mình có thế mạnh và liên tục thử thách bản thân qua các kỳ thi", nữ thủ khoa chia sẻ.

Theo thống kê phổ điểm thi lớp 10 tại TP.HCM năm nay, môn ngoại ngữ có 1.707 thí sinh đạt điểm 10 và hơn 14.700 em có điểm 9 trở lên.

Với môn Toán, có 49 thí sinh đạt điểm 10; 31 thí sinh đạt 9,75; 276 thí sinh đạt điểm 9. Tính từ 8 điểm trở lên, có hơn 2.000 thí sinh đạt được mức điểm này. Có tổng cộng 55.263 thí sinh bị điểm Toán dưới 5. Có 82 thí sinh 0 điểm môn Toán.

Môn Ngữ văn năm nay không ghi nhận thí sinh đạt điểm 10. Chỉ có một thí sinh đạt 9,5 điểm. Số thí sinh đạt điểm 9 - 9,25 có 217 em. Số thí sinh đạt điểm trên 8 môn ngữ văn là 11.232 em.

Sau khi xem điểm thi lớp 10 năm 2024, thí sinh có thể xin phúc khảo bài thi từ ngày 21 đến 24/6. Việc chấm phúc khảo sẽ hoàn thành trước ngày 30/6.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng cho biết: chậm nhất 16h ngày 24/6 sở sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 chuyên, lớp 10 tích hợp và kết quả tuyển thẳng.

Dự kiến ngày 10/7 sở sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10 năm nay là 98.681 em.

Tin nổi bật