Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ đoạn của nhóm tín dụng đen ở Đà Nẵng cho vay với lãi suất "cắt cổ"

(DS&PL) -

Chia sẻ về đường dây cho vay với lãi suất "cắt cổ" tại Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu cho hay đây là chuyên án phức tạp và lớn nhất trên địa bàn từ trước đến nay.

Chia sẻ về đường dây cho vay với lãi suất "cắt cổ" tại Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu cho hay đây là chuyên án phức tạp và lớn nhất trên địa bàn từ trước đến nay mà lực lượng công an điều tra, khám phá.

Các đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Người Đưa Tin 

Liên quan đến đường dây cho vay với lãi suất cao tại Đà Nẵng, ngày 25/12, trao đổi với báo Người Đưa Tin, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã cùng ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, trao thưởng cho lực lượng CSHS, Công an quận Hải Châu vì có thành tích xuất sắc trong điều tra làm rõ nhóm đối tượng cho vay lãi nặng quy mô lớn trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, Đại tá Mưu tiết lộ đây là một chuyên án phức tạp và lớn nhất trên địa bàn từ trước đến nay.

Phạm vi hoạt động của nhóm đối tượng rất lớn nên chính Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự của Công an tất cả các quận, huyện vào cuộc để thu thập thông tin, gặp gỡ nhân chứng để hỗ trợ Công an quận Hải Châu nhanh chóng làm việc để phục vụ công tác điều tra.

Theo vị Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, ngày 17/12, đã bắt giữ 9 đối tượng, hầu hết ở các tỉnh phía Bắc vì hành vi cho vay nặng lãi với mức lãi suất từ 20 đến 40%.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng chủ yếu là phát tờ rơi quảng cáo, lập trang mạng giới thiệu cho vay với thủ tục nhanh gọn, không cần thế chấp nhưng với lãi suất từ 20-40%/ tháng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng. Tại đây, công an phát hiện 8 máy tính xách tay cùng nhiều sổ ghi nợ, chứng minh nhân dân và gần 200 triệu đồng tiền mặt.

Từ lời khai ban đầu, công an xác định các đối tượng đã cho hàng trăm người trên địa bàn thành hố vay nặng lãi với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Thông tin về sự việc trước đó, báo Bảo Vệ Pháp Luật cho hay, ngày 19/12, Công an quận Hải Châu cho biết, đơn vị vừa bắt nhóm cho vay nặng lãi.

Danh tính các đối tượng bị bắt bao gồm Bùi Văn Hiếu, Nguyễn Văn Tài, Vũ Minh Hiếu, Trương Ngọc Tú (cùng ngụ tỉnh Hải Dương), Nguyễn Trung Hiếu, Vũ Đình Sơn, Nguyễn Văn Chiến (cùng ngụ tỉnh Bắc Giang), Nguyễn Chí Cường (ngụ tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Xuân Cường (ngụ TP.Hải Phòng).

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật