Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thống đốc Tokyo từ chức vì bê bối chi tiêu

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Thống đốc Tokyo Yoichi Masuzoe đã đệ đơn xin từ chức sau khi bị chỉ trích vì bê bối chi tiêu.

(ĐSPL) - Thống đốc Tokyo Yoichi Masuzoe đã đệ đơn xin từ chức sau khi bị chỉ trích vì bê bối chi tiêu.

Báo Tiền phong đưa tin, ngày 15/6, Thống đốc Tokyo Yoichi Masuzoe (67 tuổi), bất ngờ đệ đơn xin từ chức sau khi bị chỉ trích vì lối tiêu xài xa hoa và đang phải đối mặt với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở hội đồng địa phương.

Thống đốc Tokyo Yoichi Masuzoe. Ảnh: Báo Tiền phong

Một người phát ngôn của chính quyền thành phố Tokyo cho biết: “Thống đốc thông báo rằng ông sẽ từ chức vào ngày 21/6”. Cuộc bầu cử thống đốc mới dự kiến diễn ra vào tháng tới.

Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, lực lượng lớn nhất trong chính trị Nhật và cũng là lực lượng ủng hộ chính của ông Masuzoe cũng kêu gọi ông Masuzoe từ chức vì lo ngại việc đảng này ủng hộ Thống đốc có thể gây rắc rối cho đảng trong cuộc bầu cử Thượng viện ngày 10/7 tới.

Liên quan đến sự việc trên, thông tin trên báo Thanh niên cho hay, vào tháng 4/2016, truyền thông Nhật Bản đưa tin ông Masuzoe bị cáo buộc sử dụng sai mục đích ngân sách, dùng tiền công quỹ đi du lịch nước ngoài, ở khách sạn xa xỉ, mua sắm nhiều thứ đắt tiền cho gia đình và thường xuyên dùng xe công đi đến một căn nhà nghỉ mát cuối tuần ở ngoại ô phía nam Tokyo…

Ông Masuzoe đã thừa nhận có những sai phạm về mặt đạo đức, nhưng khẳng định không vi phạm pháp luật.

Thị trưởng Tokyo cũng hứa sẽ trả lại khoản tiền ngân sách mà ông thừa nhận đã chi sai cho mục đích cá nhân.

Người tiền nhiệm của ông Masuzoe là ông Naoki Inose, từng giúp Tokyo giành được quyền đăng cai Olympic 2016, hồi cuối năm 2013 cũng đã từ chức vì vụ bê bối tài chính cá nhân.

Ngọc Linh (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]AuByI9d9eb[/mecloud]

Tin nổi bật