Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Khu vực 5 vừa công bố Thông báo Kết luận Thanh tra chi nhánh một ngân hàng ở Thái Nguyên.
Theo Thông báo Kết luận Thanh tra, trong thời kỳ thanh tra, chi nhánh ngân hàng cơ bản đã chấp hành các quy định pháp luật của Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước và các quy định nội bộ của ngân hàng về hoạt động cấp tín dụng; việc xử lý nợ xấu và thực hiện các giải pháp xử lý nợ xấu; Hoạt động huy động vốn; Hoạt động đại lý bảo hiểm; Việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố.
Thông báo Kết luận Thanh tra cũng chỉ ra việc chi nhánh ngân hàng này còn một số tồn tại liên quan đến hồ sơ; về kiểm tra, giám sát vốn vay; về việc tính lãi và chi trả lãi tiền gửi cho khách hàng.
Ảnh minh họa
"Những tồn tại nêu trên do những người thực hiện nghiệp vụ trong quá trình tác nghiệp còn sơ suất trong nghiên cứu văn bản, quy định nội bộ, công tác kiểm tra, giám sát chưa được coi trọng đúng mức", Thông báo Kết luận Thanh tra nêu.
Về trách nhiệm, qua thanh tra, xác định trách nhiệm về các tồn tại như đã nêu thuộc về Giám đốc chi nhánh Thái Nguyên và những người trực tiếp thực hiện quy trình nghiệp vụ tại đơn vị.
Thông báo Kết luận thanh tra nêu rõ tại Kết luận Thanh tra đã đưa ra các kiến nghị trong đó có yêu cầu đơn vị nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và chấn chỉnh khắc phục các tồn tại đã nêu tại Kết luận Thanh tra.
"Thời hạn hoàn thành kiến nghị là 3 tháng kể từ ngày công khai Kết luận Thanh tra", Thông báo Kết luận Thanh tra cho biết.