Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thời tiết Tết Dương lịch 2024 cả nước khá đẹp, chuyên gia lưu ý điều này

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Thời tiết Tết Dương lịch 2024 cả nước được dự báo là khá đẹp, chuyên gia khí tượng lưu ý về hiện tượng sương mù về đêm và sáng sớm.

Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2024

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường), trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2024, thời tiết ở miền Bắc phổ biến rét, có mưa vài nơi; còn khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến trời nắng.

Hà Nội

Dự báo thời tiết Tết dương lịch 2024 khu vực này nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ; nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ.

Bắc Bộ

Thời tiết khu vực này có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, vùng núi 11-14 độ, có nơi dưới 10 độ; nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ, có nơi trên 26 độ. Đêm và sáng trời rét.

Trung Bộ

Khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh: Có mưa vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, nhiệt độ cao nhất từ 23-27 độ. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế: Có mưa, mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, nhiệt độ cao nhất ngày từ 22-26 độ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc có mưa, mưa rào; Phía Nam có mưa rào vài nơi, ngày trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc từ 21-23 độ, phía Nam từ 22-25 độ; nhiệt độ cao nhất ngày ở phía Bắc từ 24-28 độ, phía Nam từ 28-31 độ.

Thời tiết Tết Dương lịch 2024 cả nước được dự báo là khá đẹp. Ảnh minh họa 

 

Tây Nguyên và Nam Bộ

Tây Nguyên: Ít mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Nam Bộ: Ít mưa, ngày trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-26 độ, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

Lưu ý hiện tượng sương mù

Trao đổi trên VietNamPlus, chuyên gia Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho hay trong khoảng thời gian dự báo, cần lưu ý ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện sương mù về đêm và sáng sớm.

Thông thường, hiện tượng sương mù sẽ làm giảm tầm nhìn, có khả năng gây nguy hiểm đến giao thông, đặc biệt trên các đường quốc lộ và các khu vực sân bay và lưu lại khói, bụi, các chất độc hại trong không khí.

Do vậy để hạn chế tác hại của sương mù, theo khuyến cáo của cơ quan khí tượng, người dân khi ra đường cần sử dụng khẩu trang y tế để ngăn ngừa khí độc trong sương, giữ ấm cơ thể để đảm bảo nguồn nhiệt, không phơi quần áo ngoài trời để qua đêm đồng thời bổ sung dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch, tránh ra đường quá sớm vào buổi sáng.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật