Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Thợ săn đêm" Mi-28NM Nga nã đạn xé nát đội hình thiết giáp của Ukraine ở Kursk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi cảnh trực thăng quân sự Nga tiến hành nã tên lửa vào đội hình binh lính và xe thiết giáp của Ukraine xâm nhập tỉnh Kursk.

Quân đội Nga đang nỗ lực đẩy lui lực lượng quân sự Ukraine xâm nhập sâu vào tỉnh Kursk bên trong lãnh thổ Nga. Máy bay trực thăng Mi-28NM được sử dụng để tấn công đội hình Ukraine.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

Mi-28NM là phiên bản mới nhất của trực thăng tấn công Mi-28 do Nga/Xô chế tạo, với các giải pháp thiết kế và hiệu suất chiến đấu tiên tiến. Theo kiến trúc sư trưởng của dự án, Vitaly Shcherbina, “Mi-28NM sẽ cách mạng hóa trực thăng tấn công hạng nặng của Nga, với những bước đột phá so với mẫu cơ bản”.

Theo TASS, dự án Mi-28NM của quân đội Nga nhằm hiện đại hóa sâu hơn trực thăng tấn công Mi-28N hiện có, với việc thay thế các bộ phận và hệ thống khác nhau, cũng như trang bị thêm các loại vũ khí mới.

Mi-28NM vẫn giữ nguyên giá treo pháo và có thể sử dụng toàn bộ các loại đạn cho dòng trực thăng nguyên mẫu. Giống như các phiên bản tiền nhiệm, Mi-28NM được bọc thép, có thể chống được đạn và đạn pháo cỡ nhỏ. Ngoài ra, trực thăng còn có tổ hợp phòng thủ, có thể phát hiện việc phóng tên lửa và làm gián đoạn hướng dẫn của chúng.

Điểm đặc biệt đáng chú ý là trực thăng mới này sẽ có thể phóng và điều khiển máy bay không người lái chiến đấu trong quá trình tác chiến trên không.

Mi-28NM có hệ thống phòng thủ L370V28 Vitebsk kết hợp với cảm biến tia cực tím L370-2, hệ thống đối phó hồng ngoại có hướng (DIRCM) L370V28-5L.

Mi-28NM cũng được tích hợp bộ liên lạc mới KSS-28NM, cho phép nó hoạt động tương thích với hệ thống chỉ huy hàng không của quân đội. Trực thăng tấn công hạng nặng Mi-28NM có thể mang theo nhiều loại vũ khí, trong đó có tên lửa đa năng thế hệ mới và nhiều loại bom khác nhau. Trực thăng có thể tấn công các mục tiêu cố định và di động trong bán kính 810 km.

Tin nổi bật