Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thiếu nữ "mất tích" 5 năm từ Trung Quốc trở về tố cáo thủ phạm

(DS&PL) -

Sau thời gian sống cực nhọc ở xứ người, cô gái bỏ trốn về quê nhà tố cáo nhóm buôn người.

Sau thời gian sống cực nhọc ở xứ người, cô gái bỏ trốn về quê nhà tố cáo nhóm buôn người.

Ngày 8/7, Cơ quan Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đã phá thành công chuyên án mang bí số 718N, bắt giữ Cụt Văn Hội (29 tuổi), Lương Văn Thành (34 tuổi) và Cụt Thị Phiên (34 tuổi, vợ Thành, cùng trú huyện miền núi Kỳ Sơn) có hành vi mua bán người.

Trước đó, tháng 6/2018 chị M. (24 tuổi, quê xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn) sau 5 năm "mất tích" trở về từ Trung Quốc và đến Công an huyện Kỳ Sơn tố cáo ổ nhóm lừa bán chị sang Trung Quốc.

Theo nội dung tố cáo, giữa năm 2013, cặp vợ chồng Thành, Phiên (trú bản Chà Lắn, xã Hữu Lập) đến nhà dụ dỗ chị M. sang Trung Quốc lấy chồng để hưởng cuộc sống sung sướng.

Khi chị M. đồng ý, cặp vợ chồng này đã giao cho Lương Văn Dương (SN 1995), trú bản Định Sơn 1, xã Hữu Kiệm và Cụt Văn Hội để thực hiện hành vi đưa thiếu nữ sang Trung Quốc bán với giá 60 triệu đồng.

Hai đối tượng Phiên và Thành - Ảnh: Công an TP HCM

Số tiền trên các đối tượng chia nhau và tiêu xài cá nhân, riêng vợ chồng Phiên được Cụt Văn Hội chia cho 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, cuộc sống ở xứ người vô cùng khốn khổ, mặc dù chị M. đã sinh cho người chồng 2 đứa con nhưng thường xuyên bị đánh đập, bắt lao động nặng nhọc. Vì vậy, vào đầu tháng 6/2018, lợi dụng sơ hở từ phía nhà chồng, chị M. đã trốn về nước.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Sơn đã xác lập Chuyên án mang bí số 718N để đấu tranh làm rõ vụ việc. Vợ chồng Lương Văn Thành và Cụt Thị Phiên bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, để có tiền tiêu xài, 4 đối tượng Cụt Văn Hội, Lương Văn Dương và vợ chồng Lương Văn Thành, Cụt Thị Phiên (riêng Lương Văn Dương (hiện đang thụ án về hành vi Mua bán người) đã cùng bàn bạc, thống nhất tìm người lừa bán sang Trung Quốc.

Các đối tượng khai, nắm được tâm lý của chị M. muốn "đổi đời" nên vợ chồng Thành, Phiên đã tiếp cận, vẽ ra một viễn cảnh tươi sáng nếu M. sang Trung Quốc lấy chồng.

Tin tưởng, chị M. đồng ý. Lương Văn Thành và Cụt Thị Phiên đã gọi cho Cụt Văn Hội và Lương Văn Dương đến đón và đưa chị M. sang Trung Quốc. Cụt Văn Hội đã giao chị M. cho Lương Văn Dương đưa sang Trung Quốc bán với giá 60 triệu đồng.

Số tiền trên, Dương đưa cho Cụt Văn Hội 50 triệu đồng. Sau đó, Hội đưa cho vợ chồng Thành, Phiên 10 triệu đồng gọi là tiền công dắt mối.

Hiện các đối tượng đã bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ, riêng Cụt Thị Phiên đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật