Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 15-16 Preview: Lộ "trùm cuối" sau án oan?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 15-16, các tình tiết liên quan vụ án oan của gia đình Diệp Đỉnh Chi (Hà Dữ) dường như đang dần được hé lộ.

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 15, quả như dự đoán, Bách Lý Đông Quân (Bạch Đông Quân - Hầu Minh Hạo) sau khi xem lệnh truy nã liền không khỏi ngỡ ngàng bởi anh phát hiện Diệp Đỉnh Chi (Hà Dữ) lại chính là cậu bạn thuở niên thiếu Diệp Vân.

Nhiều năm trước, Diệp gia vướng vào một vụ án oán, Bách Lý Đông Quân cứ nghĩ Diệp Vân đã qua đời trong vụ việc đó. Chưa một giây phút nào anh quên đi ước hẹn với Diệp Vân rằng sẽ trở thành tửu tiên, ngoài ra còn muốn thực hiện mong muốn của cậu bạn là làm kiếm tiên.

Bách Lý Đông Quân sững người khi đọc thông tin trên lệnh truy nã Diệp Đỉnh Chi.

Diệp Đỉnh Chi đã nhận ra ngay Bách Lý Đông Quân khi cả hai chạm mặt tại đại hội Kiếm Lâm. Thế nhưng, mang trên mình mối thù gia tộc, anh không dám nhận lại bạn thuở nhỏ vì sợ lộ thân phận, cũng sợ liên lụy Bách Lý Đông Quân.

Vậy mà chẳng lâu sau, thân phận của anh đã bị Thanh Vương biết được và tố với Hoàng thượng Bắc Ly. Không rõ Hoàng thượng có liên quan đến vụ án Diệp gia năm xưa hay không nhưng sau khi nghe những lời Thanh Vương nói, ông đã hạ lệnh truy bắt Diệp Đỉnh Chi.

Giờ thân phận thật đã bại lộ, Diệp Đỉnh Chi cũng nhận lại người bạn thuở nhỏ Bách Lý Đông Quân, ngoài ra còn có cô bé chơi cùng họ hồi bé - con gái Tông chủ Ảnh môn Dịch Văn Quân.

Diệp Đỉnh Chi không còn che giấu thân phận thật với hai người bạn thuở nhỏ Bách Lý Đông Quân và Dịch Văn Quân.

Biết Dịch Văn Quân không muốn trở thành Vương phi, lại suốt ngày bị nhốt trong biệt viện Cảnh Vương phủ, Diệp Đỉnh Chi nhất quyết muốn đưa cô đi, bất chấp việc phải đối đầu với đại đệ tử Ảnh môn.

Không chỉ có lệnh truy nã từ hoàng cung Bắc Ly, Diệp Đỉnh Chi còn phải đối mặt với âm mưu của Bắc Khuyết. Sở dĩ Bắc Khuyết muốn bắt Diệp Đỉnh Chi là bởi anh là võ mạch trời sinh, rất cần thiết cho kế hoạch phục quốc của họ.

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 15 tiết lộ chuyện Vô Tướng sứ của Bắc Khuyết muốn ép Diệp Đỉnh Chi rời khỏi Thiên Khải, chỉ khi đó họ mới có thêm cơ hội để bắt anh. Thế nhưng, sư phụ của Diệp Đỉnh Chi là Đệ nhất Kiếm tiên Vũ Sinh Mặc của Nam Khuyết, việc bắt anh liệu có dễ dàng như họ nghĩ?

Thanh Vương tức giận đập đồ, có lẽ là vì kế hoạch xử lý Diệp Đỉnh Chi không thành.

Đại đệ tử Ảnh môn không nỡ nhìn sư muội bị "cầm tù" trong biệt viện nhưng anh biết dù anh để họ ra khỏi nơi này, họ cũng chẳng thể rời khỏi thành Thiên Khải.

Ở diễn biến khác, sau khi rời khỏi Dực vương cốc, Tư Không Trường Phong (Hạ Chi Quang) đã đến thành Thiên Khải và gặp được Bách Lý Đông Quân. Hai người cùng Chước Mặc công tử đi lấy Thu Lộ Bạch.

Thông tin này nhanh chóng được truyền đến tai Hoàng thượng Bắc Ly. “Thu Lộ Bạch là do bệ hạ ủ vào năm thứ 3 người đăng cơ. Bách Lý Đông Quân làm như vậy chẳng phải như một cú tát vào mặt bệ hạ sao?”, một thái giám bên cạnh Hoàng thượng châm ngòi mâu thuẫn.

Bách Lý Đông Quân, Tư Không Trường Phong và Chước Mặc công tử đi lấy Thu Lộ Bạch.

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 16, Hoàng thượng Bắc Ly đã triệu kiến đệ nhất thiên hạ Lý tiên sinh, cũng chính là sư phụ của Bách Lý Đông Quân vào cung.

“Đường đường là cháu trai của Trấn Tây Hầu phủ, đến thành Thiên Khải nhưng lại không tới bái kiến. Còn ra thể thống gì nữa?”, Hoàng thường nói với giọng đầy trách móc.

Ngay lập tức, Lý tiên sinh thản nhiên đáp: “Vậy người đi hỏi tội Trấn Tây Hầu đi. Dù sao người cũng từng giết một huynh đệ của mình rồi, cũng không sợ giết thêm một người nữa nhỉ?”.

Câu nói của Lý tiên sinh ẩn ý điều gì? Phải chăng có liên quan đến vụ án oan của Diệp gia năm xưa? Có khi nào Hoàng thượng Bắc Ly mới là "trùm cuối" chỉ đạo mọi chuyện, chứ không phải Thanh Vương như Diệp Đỉnh Chi nghĩ?

Biểu cảm của Hoàng thượng Bắc Ly khi nghe Lý tiên sinh nhắc đến chuyện ông ta từng sát hại huynh đệ.

Trên đường rời khỏi Hoàng cung, Lý tiên sinh chạm mặt với công công đã nhắc tới chuyện Thu Lộ Bạch, cố ý nói xấu Bách Lý Đông Quân với Hoàng thượng. Từ những chi tiết được hé lộ, có thể thấy thân phận của công công này không hề tầm thường.

Liệu công công này thuộc phe của Thanh Vương, đang tìm cách đưa anh ta lên ngai vàng hay là người của Bắc Khuyết, Nam Khuyết hoặc Tây Sở trước đây, đang âm mưu lật đổ Bắc Ly để phục quốc? Một loạt câu hỏi sẽ được giải đáp trong các tập tiếp theo của Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong.

Lý tiên sinh chạm mặt vị công công quyền lực bên cạnh Hoàng thượng Bắc Ly.

Tin nổi bật