Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 13-14 Review: Màn bái sư đầy bất ổn

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 13-14, Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo) chính thức trở thành đồ đệ của đệ nhất thiên hạ Lý Tiên Sinh.

(Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 13, Vương Tử Hành và Diệp Đỉnh Chi (Diệp Vân – Hà Dữ) đã hồi phục sau khi được con gái Tông chủ Ảnh Tông cứu giúp. Nghe Vương Tử Hành giới thiệu về ân nhân, Diệp Đỉnh Chi vui mừng bởi đó chính là cô bé chơi cùng anh và Bách Lý Đông Quân (Bạch Đông Quân – Hầu Minh Hạo) hồi nhỏ.

Cùng lúc đó, Bách Lý Đông Quân đợi suốt 1 ngày ở Thanh Long Môn vẫn chưa thấy Diệp Đỉnh Chi đến. Lo lắng đồng đội gặp chuyện, anh sốt sắng muốn đi cứu, không ngờ lại bất tỉnh tại chỗ, được Chước Mặc công tử Lôi Mộng Sát đưa về nhà.

Bách Lý Đông Quân đợi cả ngày vẫn không thấy Diệp Đỉnh Chi.

Diệp Đỉnh Chi ngỡ ngàng phát hiện người cứu mình chính là bé gái hay chơi cùng anh hồi nhỏ.

Tỉnh dậy sau thời gian mê man, Bách Lý Đông Quân bắt gặp một bé gái tên Lý Hàn Y. Anh không khỏi bất ngờ bởi Lý tiên sinh lớn tuổi nhưng lại có con gái nhỏ như vậy. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một sự hiểu lầm vì cô bé Lý Hàn Y là con gái của Lôi Mộng Sát.

Đúng lúc Bách Lý Đông Quân muốn tiếp tục đi tìm Diệp Đỉnh Chi, Vương Tử Hành đã về đến nhà của Lôi Mông Sát. Sau khi báo tin bình an, Vương Tử Hành truyền lời của Diệp Đỉnh Chi rằng muốn Bách Lý Đông Quân học hỏi Lý tiên sinh cho tốt, đợi ngày anh nổi danh thiên hạ.

Nhờ nhanh trí, Bách Đông Quân tránh được trò chơi khăm của các sư huynh.

Tiểu bá vương thành Càn Đông được nhị sư huynh đưa lên mái nhà theo cách có 1-0-2 để gặp sư phụ.

Ở diễn biến tiếp theo, Bách Lý Đông Quân và Nguyệt Dao – công chúa Bắc Khuyết chính thức trở thành đệ tử của Tắc Hạ học đường. Lý tiên sinh vốn là người kỳ lạ, bởi vậy màn bái sư của Bách Lý Đông Quân cũng vô cùng đặc sắc. Không chỉ phải nhanh trí tránh khỏi trò chơi khăm của các sư huynh, anh còn gặp sư phụ ở nơi khó ai ngờ đến.

Trong khi đó, cuộc sống của Tư Không Trường Phong (Hạ Chi Quang) khi làm tiểu đồng thử thuốc của Dược Vương dường như rất vui vẻ và thoải mái. Dược vương khen anh có thiên phú về y thuật, dù vậy anh vẫn muốn rời đi khi kỳ hạn nửa năm đã kết thúc.

Biết Tư Không Trường Phong muốn đến thành Thiên Khải, Dược vương nhờ anh Thu Lư – tiệm thuốc của Mộc gia để lấy giúp thuốc ông đã đặt. Ông chuẩn bị sẵn 100 viên thuốc để anh thoải mái “quậy” cả năm ở thành Thiên Khải, không quên dặn anh nhớ trở lại Dược vương cốc, chăm chỉ học hành.

Tư Không Trường Phong quyết định chia tay Dược vương để đến thành Thiên Khải.

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 14 có cảnh Nguyệt Dao tìm cơ hội gặp thuộc hạ ở Thiên Ngoại Thiên. Cô giải thích lý do hôm đó không để Bách Lý Đông Quân đi vào “đường tử”, đồng thời cho thấy sự dao động về kế hoạch phục quốc.

Hành tung của Nguyệt Dao dường như đều nằm trong tầm kiểm soát của sư phụ cô là Liễu Nguyệt công tử. Dù vậy, anh dường như không có ý định vạch trần chuyện này.

Trong một cảnh khác, Thanh Vương đã điều tra ra thân phận thực sự của Diệp Đỉnh Chi là Diệp Vân – con trai của tướng quân Diệp Vũ bị anh ta hãm hại trước đây. Đến lúc này, Thanh Vương cũng đoán được thứ mà Diệp Đỉnh chi muốn chính là mạng của anh ta.

Thanh Vương lập tức vào cung để bẩm báo tin tức này với Hoàng thượng. Cùng lúc, Kiếm tiên Nam Khuyết Vũ Sinh Mặc – sư phụ của Diệp Đỉnh Chi cũng đang đi tìm anh. Trong khi đó, Diệp Đỉnh Chi đang ở biệt viện của Cảnh Ngọc Vương phủ, kể về thế giới bên ngoài cho con gái Tông chủ Ảnh môn nghe, coi như báo đáp ân cứu mạng.

Vì lo lắng cho Diệp Đỉnh Chi, sư phụ đã đến thành Thiên Khải tìm anh.

Không rõ Hoàng thượng có liên quan đến vụ án oan của Diệp gia hay không nhưng sau khi nghe những lời Thanh Vương nói, ông hạ lên truy lùng Diệp Đỉnh Chi khắp thành Thiên Khải. Diệp Đỉnh Chi lúc này cảm nhận được sư phụ mình đã đến nên muốn đi gặp.

Con gái Tông chủ Ảnh tông ngăn cản không được nên tìm cơ hội đánh ngất anh. Không chỉ bởi Diệp Đỉnh Chi trông giống Diệp Vân mà cô quen biết, cô còn muốn dựa vào anh để thoát khỏi Cảnh Ngọc Vương phủ.

Vũ Sinh Mặc và Lý tiên sinh đại chiến vô cùng kịch tính, còn Hoàng thượng Bắc Ly ở trong cung lại có vẻ bất an. Vừa đánh nhau quyết liệt là vậy, Lý tiên sinh và Vũ Sinh Mặc giờ lại ngồi tâm sự như hai người bạn già. Biết Vũ Sinh Mặc lo cho đệ tử, Lý tiên sinh hứa sẽ đưa Diệp Đỉnh Chi trở về an toàn.

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 14 khép lại với cảnh Bách Lý Đông Quân xem được tờ truy nã Diệp Đỉnh Chi. Bách Lý Đông Quân lúc ấy vô cùng bàng hoàng, liệu là vì anh lo lắng cho Diệp Đỉnh Chi hay cũng đã phát hiện thân phận thật của bạn đồng hành?

Vừa đánh nhau dữ dội, Lý tiên sinh và sư phụ của Diệp Đỉnh Chi giờ lại ngồi nói chuyện như những người bạn già.

Biểu cảm của Bách Lý Đông Quân khi thấy lệnh truy nã Diệp Đỉnh Chi.

Tin nổi bật