Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Nam sinh tự tin gọi điện báo “con đỗ rồi”

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi ra khỏi phòng thi, Nguyễn Hoàng Minh gọi điện cho mẹ đầu tiên để thông báo đã hoàn thành bài thi vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ).

Sáng 1/6, gần 3.300 học sinh có mặt ở trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ) để tranh suất vào lớp 10. Theo VTC News, thí sinh Nguyễn Hoàng Minh (ở Cầu Giấy, Hà Nội) rất tự tin vào kết quả bởi em đã hoàn thành tốt 3 bài thi.

"Em gọi điện cho mẹ đầu tiên để thông báo đã thi xong, em nói 'con đỗ rồi' vì tin mình làm được bài", nam sinh vui mừng nói. Được biết, Minh tự di chuyển đến điểm thi do nhà gần trường, còn mẹ em ở nhà nấu cơm đợi con trai về.

Nam sinh thực hiện 3 bài thi Đánh giá năng lực Ngoại ngữ, Đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên, Đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội trong thời gian 200 phút đúng như quy định.

Học sinh Nguyễn Hoàng Minh rất tự tin vào kết quả bởi em đã hoàn thành tốt 3 bài thi. Ảnh cắt từ video

Theo chia sẻ của Minh, đề thi đánh giá năng lực Ngoại ngữ môn tiếng Anh của trường có 60 câu trắc nghiệm và 1 câu tự luận, thời gian làm bài kéo dài 90 phút. Trước kỳ thi này, em đã tham khảo đề thi thử và đề năm ngoái. Minh đánh giá đề thi năm nay có độ khó tương tự.

Nam sinh ấn tượng nhất với yêu cầu viết luận 300 chữ về tầm quan trọng cũng những kỹ năng thoát hiểm trong tình trạng khẩn cấp. Minh cho biết: "Dạo gần đây xảy ra rất nhiều sự việc hoả hoạn đau lòng, đề thi vừa không chỉ đòi hỏi kỹ năng viết luận của chúng em mà còn thử độ am hiểu của chúng em về các vấn đề xã hội".

Minh cảm thấy đề thi môn Toán “hơi quá sức” nhưng bằng sự bình tĩnh, em đã vận dụng các kiến thức để chinh phục đề thi. Với đề Văn thi vào tác phẩm "Những ngôi sao xa xôi", Minh thấy vừa sức, đề ra vào đúng phần mà em đã ôn tập.

Tương tự Minh, em Trần Văn Khánh (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá phấn khởi. Chia sẻ về bài làm của mình, Khánh nói phần môn chuyên em làm bài khá tốt.

“Phần câu hỏi trắc nghiệm đều là những dạng bài khá quen thuộc. Tuy nhiên, cũng cần đọc kỹ bài để không bị đề thi “đánh lừa”.

Chỉ có bài luận hỏi về kỹ năng thoát khỏi những tình huống nguy hiểm như động đất, cháy nhà thì hơi khó một chút nhưng nếu có vốn từ vựng tốt thì cũng có thể giải quyết tốt”, Khánh chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM.

Khánh cũng tiết lộ thêm, ngoài kỳ thi vào trường THPT chuyên ngữ, em còn tham gia thi trường chuyên Khoa học Tự nhiên diễn ra vào sáng 2/6.

Cũng tham gia kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ, em Nguyễn Hà Thu (ở tỉnh Hà Nam) lên Hà Nội từ chiều 31/5 và có mặt tại trường thi từ 6h ngày 1/6.

Có nguyện vọng thi vào lớp chuyên Anh, Thu hồi hộp từ khi biết tỷ lệ chọi năm nay là 1/7,1. Lớp này tuyển 210 học sinh nhưng nhận gần 1.491 hồ sơ đăng ký.

“Em thích nhất là lớp chuyên Anh của trường nên kỳ thi này em rất quyết tâm. Trước đó, khi làm đề thi thử, điểm số của em cũng khá ổn, tuy nhiên trước kỳ thi tỉ lệ chọi cao như này em cũng rất căng thẳng”, Thu cho hay.

Gần 3.300 học sinh tranh suất vào lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ) đã hoàn thành 3 bài thi trong sáng 1/6. Ảnh: Phụ Nữ TP.HCM

Kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ chỉ diễn ra trong sáng 1/6 với 3 bài thi. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi, trong đó bài thi Ngoại ngữ nhân hệ số 2, tối đa là 40.

Năm học 2024 - 2025, trường tổ chức tuyển sinh vào 7 lớp với 525 chỉ tiêu. Kết quả thi được công bố trước 30/6.

Về tỷ lệ chọi, lớp chuyên tiếng Anh có số lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất với 1.491 thí sinh nhưng chỉ tiêu cao nên tỷ lệ chọi chỉ ở mức 1/7,1.

Tiếp đến là lớp chuyên tiếng Trung với 691 thí sinh đăng ký, tỷ lệ chọi 1/9,8;, cònlớp chuyên tiếng Đức có số lượng thí sinh đăng ký là 527 thí sinh, tỷ lệ chọi là 1/7,5.

Lớp chuyên tiếng Nga có số lượng thí sinh đăng ký thấp nhất (271 thí sinh). Năm ngoái, lớp tiếng Nga có tỷ lệ chọi lên đến 1/ 21,3 nhưng năm nay tỷ lệ chọi lại thấp gần kỷ lục là 1/6,2.

Đáng chú ý, lớp chuyên tiếng Pháp có tỷ lệ chọi cao nhất (1/10,7) với 35 chỉ tiêu nhưng có tới 377 nguyện vọng đăng ký. 

Tin nổi bật