Đợt nắng nóng kéo dài tại TP.HCM chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Do đó, nhiều nhóm sản phẩm giải nhiệt hút hàng và duy trì sức mua tăng cao.
Nắm bắt cơ hội thị trường, bên cạnh việc chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất kinh doanh cũng rộn ràng áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá thông qua nhiều hình thức khác nhau.
Thị trường điện lạnh, điện máy vào mùa: Nguồn cung dồi dào, ưu đãi hấp dẫn. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)
Theo tạp chí Thương trường, khảo sát tại nhiều trung tâm, cửa hàng điện máy, thời gian gần đây nhu cầu về các thiết bị làm mát, máy lạnh, tủ lạnh… tăng cao. Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm làm mát nhanh, tiết kiệm điện, khách hàng còn chú trọng đến các sản phẩm có tính năng bảo vệ sức khỏe như lọc không khí, khử ẩm, kháng khuẩn...
Năm nay dòng máy điều hòa tiết kiệm điện (inverter) được các đơn vị kinh doanh bày bán chiếm đến 90%.
Cụ thể, tại trung tâm điện máy tại Bình Dương, theo nhân viên tại đây tư vấn: “Hiện các mặt hàng như tủ lạnh, máy lạnh, quạt hơi nước… đang được khách hàng ưa chuộng lựa chọn. Mỗi ngày lượng khách đến mua sản phẩm tăng gấp 3 lần trước đây. Phân khúc được nhiều khách hàng chọn mua là các dòng máy lạnh có công suất làm lạnh từ 1-1,5 HP giá từ 8-16 triệu đồng, nhất là các dòng máy có nhãn xanh, dòng inverter tiết kiệm điện”.
Nắng nóng kéo dài, nhu cầu dùng các sản phẩm tủ lạnh, máy lạnh, thiết bị làm mát của người dân sẽ còn tăng. Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh tiếp tục triển khai hàng loạt khuyến mại đi cùng với sản phẩm để thu hút khách hàng.
Hiện tại, qua khảo sát, quạt đứng, quạt trần và máy lạnh là 3 sản phẩm được khách hàng tìm mua nhiều nhất. Ngoài ra, các dòng quạt hơi nước có giá phổ biến từ 3-6 triệu đồng/cái, quạt điện từ 200 ngàn đồng đến 1,2 triệu đồng/cái. Giá các loại tủ lạnh phổ biến từ 5-20 triệu đồng.
Đối với máy lạnh, người dân ưu tiên những sản phẩm có giá từ 6-10 triệu đồng từ các thương hiệu nổi tiếng như Toshiba, LG, Kangaroo…
Năm nay, giá thành của các thiết bị làm mát có sự cạnh tranh nên có giảm hơn so với các năm trước. Nhiều sản phẩm phân khúc bình dân cũng được các nhà sản xuất tung ra thị trường với nhiều mẫu mã đẹp, phong phú, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân, thông tin trên VOV giao thông.
Ngoài ra, theo báo Hà Nội mới, để kích cầu thị trường, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên tới 50% cũng đang được các siêu thị triển khai. Theo bà Phạm Thị Thu Hà, đại diện hệ thống siêu thị điện máy MediaMart, hệ thống này tung ra chương trình trợ giá từ 15% đến 50% cho các model điều hòa, quạt, tủ lạnh đang được ưa chuộng trên thị trường, bên cạnh chính sách 1 đổi 1, tăng thời gian bảo hành, miễn phí vận chuyển và lắp đặt, trả góp 0% lãi suất…
Ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy Pico cũng thông tin, đơn vị này đang giảm giá trực tiếp trên sản phẩm làm mát, mức giảm 15 - 25%, đồng thời tặng công lắp đặt, một số vật tư, giảm thêm khi thanh toán trực tuyến qua VnPay.
Một số siêu thị lớn cũng đã kích hoạt chương trình ưu đãi mùa hè. Các đơn vị kinh doanh đều chuẩn bị nhân lực để đáp ứng nhu cầu giao hàng, lắp đặt nhanh cả trong những thời kỳ cao điểm, lượng mua sắm tăng đột biến. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên chọn mua sớm, tránh phải đợi lắp đặt do tình trạng quá tải.
Vân Anh (T/h)