Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thể hiện “bốc đầu xe” trên đường, "quái xế" bị xử phạt 10 triệu đồng

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Tại cơ quan công an, Vy Hoàng Thái đã thừa nhận hành vi “bốc đầu xe” được Thái thực hiện tại đoạn đường Quốc lộ 3B thuộc xã Kim Lư, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

Công an huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ số tiền 10 triệu đồng đối với Vy Hoàng Thái, (SN 2005, trú tại thôn Pan Khe, xã Sơn Thành, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) về các hành vi điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, được quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung theo Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ.

Trước đó, ngày 19/5 trên trang Fanpage Facebook “Bắc Kạn 24H” đăng tải đoạn video clip với tiêu đề “Thanh niên đi xe máy bốc đầu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Hình ảnh ghi lại tại huyện Na Rì”. Đoạn video clip đã ghi lại cảnh một thanh niên điều khiển xe mô tô hai bánh đi bằng một bánh.

Nam "quái xế" bị xử phạt 10 triệu đồng về hành vi "bốc đầu xe".

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin Công an huyện Na Rì đã tiến hành xác minh làm rõ Vy Hoàng Thái là người thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô đi bằng một bánh trong video clip được đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Tại cơ quan Công an, Vy Hoàng Thái đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và hành vi này được Thái thực hiện tại đoạn đường Quốc lộ 3B thuộc thôn Pò Khiển, xã Kim Lư, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Được biết, năm 2023 Vy Hoàng Thái đã từng vi phạm và bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã có một số trường hợp thanh thiếu niên điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, xe máy có hành vi lạng lách, đánh võng trên đường, thậm chí là điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh (bốc đầu)… Đây là hành vi hết sức nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vì vậy, cùng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn trong việc quản lý, giáo dục con em mình khi tham gia giao thông, không giao xe cho con, em khi chưa đủ tuổi, đủ điều kiện tham gia giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tin nổi bật