Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thấy gì từ phiên livestream tiền tỷ của kênh TikTok Quyền Leo Daily?

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Những ồn ào xoay quanh phiên livestream tiền tỷ của chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily, đặc biệt là những con số "khủng" vẫn đang là đề tài được nhiều người quan tâm.

Chất lượng sản phẩm có đảm bảo?

Ngày 5/6 vừa qua, kênh TikTok Quyền Leo Daily (gia đình Lã Quốc Quyền và Nguyễn Lan Anh) tiếp tục mở 1 phiên Mega Live, lần này con số mong muốn lên đến 150 tỷ đồng sau thành công của những phiên live trước đó. Tuy nhiên kết quả đạt được không như con số đã đặt ra trước đó, doanh thu chỉ đạt 80 tỷ sau gần 40 tiếng livestream xuyên ngày đêm, bắt đầu từ 10h sáng ngày 5/6 và kết thúc lúc hơn 23h ngày 6/6. 

Điều đáng nói, nhiều người mua hàng đã phản ánh chất lượng sản phẩm được cặp đôi bán trong phiên livestream không được như lời quảng cáo, thậm chí nhiều người còn "quay xe" muốn hủy đơn hàng.

TikTok Quyền Leo Daily đã có phiên livestream kéo dài 40 tiếng. Ảnh: Báo Công thương.

Cụ thể, theo báo Công thương, trong phiên Mega Live lần này, vợ chồng TikToker Quyền Leo Daily đã giới thiệu một dòng nước giặt xả thế hệ mới với deal giá siêu hời. Theo như những lời quảng cáo "có cánh" tại phiên live thì sản phẩm này: "Sử dụng công nghệ giặt xả châu Âu, lưu hương 120 tiếng đồng hồ, công nghệ nano kháng khuẩn bạc... Mùi rất sang, thơm hơn cả nước hoa...". 

Tuy nhiên, theo trải nghiệm của các khách hàng thì không có sự "thần thánh" nào ở đây cả. Thậm chí một người dùng còn lên hẳn clip review về loại nước giặt này và khẳng định "mất niềm tin" vì sản phẩm: Loãng loẹt, ít bọt và giặt xong bay mùi ngay.

Trong Mega Live ngày 6/6, sản phẩm nước giặt này lại tiếp tục xuất hiện và gây nhiều tranh cãi.

Đỉnh điểm, ngay dưới phần bình luận của phiên live, những người dùng từng trải nghiệm qua dòng nước giặt này lên tiếng đồng tình với tài khoản nói trên, có người còn thẳng thắng nói rằng đây là "nước giặt chán nhất" trong các loại từng sử dụng.
Trước loạt review chê bai của loạt người mua trước đó thì dân tình đã đồng loạt "quay xe" muốn hủy đơn vì cho rằng sản phẩm này kém chất lượng và dù có deal hời đến mấy cũng không xứng đáng với giá tiền.

Tranh cãi những món quà tặng giá trị

Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp trên live, chủ tài khoản Quyền Leo Daily còn thông báo sẽ tặng quà là 100 chiếc máy tính bảng, ngẫu nhiên cho người xem live khi đạt các mốc “mắt xem” khác nhau. Theo đó, ngày 5/6, vợ chồng TikToker Quyền Leo Daily đã hứa tặng máy tính bảng cho 10 người xem đoán đúng doanh thu sau 1 tiếng livestream.

Giữ đúng lời hứa của mình, Quyền Leo Daily đã lọc từng bình luận của khán giả và gửi quà tặng như đã hẹn. Tuy nhiên, khi quà tặng được gửi đến, một người nhận đã đăng tải video thể hiện sự bức xúc vì món quà không dùng được.

Cô gái may mắn nhận được quà cho biết mình nhận được chiếc máy tính bảng là nhờ việc làm clip về phiên livestream 150 tỷ. Vị khán giả đã chia sẻ một video quay cảnh mở hộp chiếc máy tính bảng được bộ đôi TikToker nổi tiếng tặng chỉ sau 15 phút liên hệ. Cô gái cảm ơn và tag tài khoản gia đình Quyền Leo Daily vì món quà, nhận 1,2 triệu lượt xem.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau, một video với tựa đề “Bóc phốt quà tặng do Quyền Leo tặng” xuất hiện trên một tài khoản phụ có 8.000 người theo dõi của cô gái. Cô gái đã quay lại những thao tác trực tiếp trên chiếc máy tính bảng được tặng và nhận xét "đơ, giật, lag, không mượt, không bấm vào gì được, pin ảo”. Hiện đoạn video này đã thu hút hơn 4,8 triệu lượt xem, nguồn tin trên Tạp chí Tri thức.

Quyền Leo Daily gọi điện cho khách hàng trúng ô tô trên livestream. Ảnh: Báo Công thương.

Chưa dừng lại ở đó, trong phiên live này, Quyền Leo Daily cũng cho biết sẽ tặng ô tô trị giá 400 triệu đồng cho người may mắn đăng ký và xem trực tiếp livestream. Đây là lần đầu tiên, một phiên livestream trên TikTok ở Việt Nam mà người mua hàng có cơ hội được tặng ô tô cùng mức doanh thu kỳ vọng kỷ lục đến 150 tỷ đồng.

Từ sau 20h ngày 6/6, cặp đôi tuyên bố không bán hàng nữa mà tập trung chia sẻ về minigame tặng ô tô. Lúc công bố cũng là lượt mắt xem trên kênh Quyền Leo đạt đỉnh điểm - hơn 100k mắt xem. Đến khoảng hơn 21h, cặp đôi bất ngờ quay lại bán hàng vì hệ thống TikTok không chọn được người may mắn nhận ô tô.

Rồi đến khoảng 23h, vợ chồng Quyền Leo Daily đã tìm ra vị khách hàng may mắn trúng thưởng chiếc ô tô là một cô gái. Cặp đôi trực tiếp gọi điện cho vị khách trên livestream để xác nhận thông tin và cũng để hàng chục nghìn người theo dõi phiên live chứng kiến màn trao quà là có thật.

Ngày 7/6, Quyền Leo đã đăng tải clip trao ô tô trúng thưởng cho vị khách này tại studio - nơi diễn ra buổi mega livestream. Theo nội dung được chia sẻ, vị khách hàng may mắn này tên Bùi Linh (SN 2000), chủ kênh TikTok "@dephonmoingay122". Nhận phần quà giá trị, Linh bày tỏ sự vui mừng, tự tin nói chuyện, gửi lời cảm ơn tới vợ chồng Quyền Leo.

Cô gái này cũng nhấn mạnh ngay trong đoạn clip rằng không phải người nhà của Quyền Leo Daily, rất bất ngờ khi bản thân là người được nhận chiếc xe ô tô 400 triệu.

Tuy nhiên cũng từ đây, drama bắt đầu nổ ra trên mạng xã hội khi từ khoá "người trúng ô tô của Quyền Leo Daily" trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất. Cư dân mạng lại thể hiện sự ngờ vực, không một chút tin tưởng, cho rằng màn tặng ô tô này có phần sắp đặt trước. Ngoài ra, một số ý kiến còn bày tỏ Linh là người trong ê-kíp hỗ trợ live của Quyền Leo Daily.

Bán hàng hay "chiêu trò" truyền thông?

Kết thúc phiên livestream vào khoảng 1h ngày 7/6 sau 40 tiếng livestream liên tục, vợ chồng Quyền Leo Daily đã có những chia sẻ đầu tiên. 

Lã Quốc Quyền nói: "Chưa bao giờ nhà em có 1 phiên livestream dài như thế này. Nhà em đã live đến 40 tiếng. Các bạn ơi, hôm nay là vợ chồng mình thất bại rồi. Thử thách của sàn đưa cho tụi mình là về số 150 tỷ, nhưng vợ chồng mình không làm được".

So với phiên live 100 tỷ ngày 5/5 trước đây thì con số này có phần tụt hạng. Ở phiên live trước Quyền Leo Daily từng gây sốc khi doanh thu trong 2 tiếng đầu tiên lên đến 24 tỷ đồng và liên tục tăng.

TikToker tranh cãi "nảy lửa" với đại diện nhãn hành. Ảnh chụp màn hình.

Dù không đạt được con số 150 tỷ đề ra, nhưng 80 tỷ cũng là con số không hề nhỏ. Ở thời điểm đó, không ít người bày tỏ sự nghi ngờ rằng đây có phải là những con số ảo, được thổi phồng lên bởi chính chủ và truyền thông. Các nghi vấn đơn ảo, chiêu trò marketing… được đặt ra ngày càng nhiều.

Với doanh thu "đỉnh của chóp", nhiều người không ngần ngại gán danh "ông hoàng livestream" cho gia đình Quyền Leo. Thậm chí, ở phía trái chiều, có nhiều biệt danh mà cặp đôi này được dân mạng đặt cho.

Bên cạnh đó, một số người theo dõi livestream trong các khung giờ đêm và sáng sớm cho hay, thời điểm này chỉ còn các nhãn hàng tự tư vấn và chốt đơn, không có sự xuất hiện của vợ chồng Quyền Leo Daily.

Chia sẻ về vấn đề này, các chuyên gia nhận định, trong các phiên livestream tiền tỷ vẫn có tình trạng “buff” đơn ảo và phá giá, cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường. Các chuyên gia cho rằng, từ những phiên live chục tỷ đến trăm tỷ trên nền tảng tiktok, chúng ta có thể thấy năm 2024, livestream và tiếp thị liên kết sẽ tiếp tục được bùng nổ trên nền tảng Tiktok Shop.

Cũng bày tỏ quan điểm, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Công ty TikTok Việt Nam cho biết, trên TikTok Shop với sự hỗ trợ của công nghệ, đã có những phiên livestream có đến 350.000 người cùng xem vào một thời điểm. Trung bình những phiên livestream đó có khoảng 5-20 triệu người xem. Giả sử, một phiên livestream 10 triệu người xem mà chỉ 1% người mua thì đã có 100.000 đơn hàng. Do đó, doanh thu 100-200 tỷ đồng không phải là con số lớn. Trong các phiên live nhày, các nhãn hàng và nền tảng cũng có sự hỗ trợ về traffic, voucher, giá hàng hóa tốt hơn hẳn so với bình thường. Tỷ lệ hoàn thành đơn hàng cũng cao hơn.

Tin nổi bật