Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay 10/6: Phiên đầu tuần thị trường có tiếp tục giảm?

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng hôm nay 10/6: Vàng miếng SJC được dự báo tiếp tục giảm trong tuần này. Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng tăng trở lại.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 9/6, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng mới nhất hôm nay 10/6.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới 

Giá vàng thế giới có xu hướng phục hồi với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.294,9 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 69,321 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 5,659 triệu đồng/lượng.

Đầu tuần, vàng giao dịch ở mức 2.325 USD/ounce và trong 4 ngày đầu tiên chỉ dao động trong phạm vi hẹp khoảng 25 USD.

Nhưng sau 4 phiên giao dịch đầu tuần, thông tin cắt giảm lãi suất 0,25 điểm % của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và Canada đã giúp giá vàng giao ngay thiết lập mức cao nhất tuần ở 2.386 USD/ounce. Các nhà giao dịch lớn tại Bắc Mỹ khá thoải mái và kỳ vọng báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào sáng thứ Sáu (7/6) sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn.

Thị trường vàng trong tuần này được dự báo sẽ có nhiều biến động và hướng đi của kim loại quý này phụ thuộc nhiều vào báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI), quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và phát biểu của người đứng đầu ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này.

Theo kết quả cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, phần lớn chuyên gia dự báo tiêu cực về giá vàng trong ngắn hạn. Chỉ 11% cho rằng giá vàng tăng, 61% dự báo giảm, 28% cho rằng vàng đi ngang.

Tin nổi bật