Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thấy bụng ngày một to, đi khám phát hiện dị vật hơn 3kg nơi "nhạy cảm"

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Thấy bụng ngày càng to kèm theo các triệu chứng như đau bụng, người phụ nữ 49 tuổi ở Nghệ An phát hiện khối u xơ tử cung nặng 3,28kg

Thông tin từ Khoa Phụ ngoại, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, khoa đã phẫu thuật loại bỏ thành công khối u xơ tử cung nặng 3,28 kg cho một nữ bệnh nhân.Bệnh nhân Trần Thị T. (49 tuổi, Đắk Lắk) đã có 2 con, kinh nguyệt đều, hành kinh 3 ngày, lượng kinh ít.

Bệnh nhân T. cho biết, khoảng 1 tháng nay bà T. có biểu hiện bị rong kinh kéo dài lên đến 15 ngày, lượng nhiều, bụng to. Ngày 14/6, bệnh nhân có dịp về thăm quê, được người thân đưa đi khám phụ khoa tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tại đây, bệnh nhân được phát hiện u xơ tử cung. Nhanh chóng, bệnh nhân được hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết để nhập viện.

Qua thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng như siêu âm tử cung buồng trứng, chụp cắt lớp; kết quả cho thấy bệnh nhân bị U xơ tử cung to, khối u kích thước 238x219x116 mm. Kích thước khối u lớn gây chèn ép tĩnh mạch chủ dưới dãn các tĩnh mạch vùng chậu và buồng trứng hai bên; Ứ dịch vòi trứng phải, thiếu máu, u xơ tử cung to biến chứng rong kinh. Bệnh nhân được chỉ định truyền bù 2 đơn vị máu để chuẩn bị cho ca phẫu thuật cắt khối u.

Các bác sĩ phẫu thuật lấy khối u xơ nặng 3,28kg ra khỏi người của bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Ngày 18/6, bệnh nhân bước vào cuộc mổ. Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ khoa Phụ ngoại đã tiến hành mở đường bụng, bóc tách, loại bỏ khối u xơ nặng 3,28kg thành công cho bệnh nhân. Sau mổ, tình trạng sức khoẻ bệnh nhân ổn định và đã được xuất viện.

Từ vụ việc trên, các bác sĩ khoa Phụ ngoại, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, u xơ tử cung là bệnh phụ khoa lành tính, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nếu được phát hiện sớm sẽ chữa khỏi rất dễ dàng. Tuy nhiên, trong trường hợp được điều trị muộn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm tính mạng cho bệnh nhân.

Để phát hiện bệnh u xơ tử cung, phụ nữ nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện điều trị sớm sẽ đạt kết quả cao (nếu có). Đồng thời, để phòng ngừa những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, bệnh nhân có các triệu chứng bất thường nên đến khám tại bệnh viện chuyên khoa để được phát hiện và điều trị kịp thời.

Tin nổi bật