Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Thầy bùa” 18 vợ và món "bùa yêu" giúp phụ nữ đẹp như hoa

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Mặc dù, chỉ đạt đến cấp độ “tầng trung” nhưng ông Thứ có thể bỏ nhiều loại “bùa”, hầu hết những người phụ nữ “dính” phải “bùa” của ông ai nấy đều đẹp như hoa mơ, hoa mận giữa rừng.

(ĐSPL) - Mặc dù, chỉ đạt đến cấp độ “tầng trung”  nhưng ông Thứ có thể bỏ nh?ều loạ? “bùa”, hầu hết những ngườ? phụ nữ “dính” phả? “bùa” của ông a? nấy đều đẹp như hoa mơ, hoa mận g?ữa rừng.

Bàn chân của ông đ? đến đâu, phụ nữ say đắm và “tự nguyện” theo đến đó. Ngườ? dân địa phương cho b?ết, hầu như cả cuộc đờ?, ông chỉ có một v?ệc duy nhất: làm "bùa" cướ? vợ và rất có thể, ông là ngườ? có nh?ều vợ nhất ở V?ệt Nam.

Cụ Phạm Thị Dìn, 93 tuổ?, ở làng M?ềng (Phúc Thịnh, Ngọc Lặc, Thanh Hóa), một trong những ngườ? cao tuổ? còn sống b?ết rõ “thầy bùa” Bù? Văn Thứ từ lúc mớ? s?nh cho b?ết, ông học làm “bùa” từ năm 15 tuổ?. Để học làm “bùa yêu” ông đã bán gần như khánh k?ệt đất ở, ruộng nương, đồ? luồng, trâu, mâm thau và chậu đồng của g?a đình (trước đây, đố? vớ? ngườ? Mường những đồ này rất quí g?á, chỉ nhà g?àu mớ? có) tính theo g?á trị ngày nay có thể lên đến hàng tỉ đồng.

Sau một năm thọ g?áo 2 thầy có “phép yêu” g?ỏ? nhất m?ền nú? xứ Thanh đến năm 17 tuổ?, ông Thứ lần đầu “xuất bùa” và cướ? ngay được một cô “cao ráo, trắng trẻo, khỏe mạnh” ở láng Ván (Xuân Dương, Thường Xuân) – lờ? cụ Dìn.

Nhưng ngườ? vợ đầu sau kh? về sống chung vớ? ông Thứ chưa đầy 2 năm đã phả? chạy về nhà bố mẹ đẻ vì không thể chịu được cảnh sống “địa ngục” nơ? nhà chồng. Ông Thứ suốt ngày đ? b?ệt tăm để t?ếp tục… tìm vợ mớ?, mẹ chồng bắt con dâu làm ruộng, lên nương rẫy quần quật suốt ngày, nhưng thường bỏ đó?, bỏ khát.

“Cả mẹ chồng và chồng đều đố? xử không tốt vớ? cô gá? đó, họ bắt cô phả? làm v?ệc tố? ngày và bỏ đó? suốt”, cụ Dìn kể.

Bà Lan, vợ cả của ông t?ếp chúng tô? trong một buổ? ch?ều đông se lạnh, sắc mặt héo hắt nhớ lạ? chuyện xưa: “cũng không b?ết có phả? do phả? bùa hay không. Nhưng ông ấy hồ? đó khéo ăn nó? lắm, lạ? cao to, đẹp tra? nữa. Lờ? ông ấy nó? như rót mật vào ta? ấy.”

“Nhưng sau kh? cướ? về chưa đầy 2 năm, tô? mớ? vỡ mộng, ông bắt tô? làm lụng cả ngày, bắt nhịn đó?, nhịn khát. Tô? làm ra bao nh?êu thóc lúa, ông đều xúc trộm, bán để mua quần áo, xe đạp đẹp đ? khắp bản trên, làng dướ? tìm vợ khác”, g?ọng bà Lan rưng rức. 

Bà Ma? (làng Suộ?, Thọ Thanh,Thường Xuân), ngườ? vợ thứ 2 của ông Thứ sắc mặt buồn rầu nhớ lạ?: “nếu mà nó? trúng bùa yêu thì cũng phả?, nhưng kh? đó nghe ông kể về hoàn cảnh g?a đình chỉ còn một mẹ, một con nên tô? thương lắm vì vậy mớ? theo ông về làm vợ, mặc dù trước đó, tô? nghe ngườ? trong làng M?ềng nó? ông ấy có tật xấu là bùa phép, trăng hoa. Nhưng tô? đâu có t?n. Bở? vì kh? đó tô? say ông như đ?ếu đổ”. 

Hầu hết, 18 bà “vợ” của ông Thứ chỉ ấm chăn, gố? vớ? ông được một thờ? g?an, ngườ? lâu thì 1-2 năm, ngườ? ít thì chỉ và? tháng là vộ? vã băng rừng, lộ? suố? về nhà bố mẹ đẻ vì không thể chịu được cảnh sống vắt k?ệt sức lao động và bị đánh đập vô cớ để đuổ? đ?.

Rót chén rượu ngô mờ? khách, bên bếp lửa nhà sàn xua tan sương lạnh đêm đông, g?ọng ông H?m, 70 tuổ?, ngườ? làng Cò Mót (Phúc Thịnh), khàn khàn: “hấn (nó) cướ? vợ nh?ều lắm, hấn có bùa mà, nhưng sau kh? lấy thì không a? ở lâu được vì hấn bắt làm nương, phát rừng chặt củ? cả ngày. Cứ uống vào là đánh, là bỏ đó? vợ.”

Kh? hỏ? chuyện về thầy bùa Thứ, các cụ cao n?ên đều kể: Sau kh? bỏ “bùa”, lấy vợ về một thờ? g?an, ông Thứ sẽ tìm cách bỏ vợ bằng mọ? cách, từ bắt làm v?ệc quần quật cả ngày, cho đến uống rượu vào sẽ vô cớ đánh đập. Ngoà? ra, ngườ? đàn ông này còn có “tật”: thường xúc trộm lúa, gạo của vợ làm ra đem bán, dành t?ền mua sắm quần áo, g?ày dép, xe đạp, đà? bán dẫn để làm “công cụ” hỗ trợ cho ông đ?… tìm vợ mớ?.      

Sau hơn 20 năm đ? theo “g?ó tình”, ông Thứ đã “nhặt” được 18 bà “vợ” và có gần 100 con “rả? rác” khắp m?ền rừng nú? xứ Thanh, nhưng về cuố? đờ? ông đã phả? trả “quả”, kh? sắp “mãn số”, ông phả? sống cuộc đờ? lang thang, đó? khát.

Từ những năm 1990 cho đến năm 2003, hễ ông Thứ đ? đến làng, bản nào, ngườ? dân địa phương, đặc b?ệt phụ nữ đều cảnh g?ác cao vì sợ ông bỏ “bùa”, có nh?ều bận ông bị bắt “quả tang” đang làm “phép yêu”, nên bị dân đuổ? đánh thừa sống, th?ếu chết.

Không nhà cửa, không nơ? bấu víu, nương tựa vì nh?ều bà vợ, con của ông không dám nhận chồng và cha (ngoạ? trừ bà vợ thứ 3, sẽ được nhắc đến dướ? đây), “thầy bùa” Thứ bị rơ? vào cảnh khốn cùng, đến độ để có t?ền lo ch? phí chuyển khẩu về ở vớ? ngườ? vợ thứ 3, ông đã “tự nguyện” đến bệnh v?ện tr?ệt sản.

Tuy nh?ên, quanh câu chuyện này có ngườ? cho rằng, ông làm vậy do không còn cách gì nữa để có t?ền mua rượu vì ông ngh?ện rượu khá nặng.

Cụ Bù? Thị Nhẫn, năm nay đã gần 90 tuổ?, chị gá? cùng cha khác mẹ vớ? ông Thứ đô? mắt ngân ngấn lệ, g?ọng thều thào, đứt quãng, vịn tay vào cầu thang ngô? nhà sàn cũ kỹ nơ? bà đang sống mà rằng: “Thứ là em cùng cha khác mẹ vớ? tô?, nhưng mà nó tộ? nh?ều quá, đ? làm “phép yêu” con ngườ? ta chán xong là bỏ, tô? răn dạy nhưng mà nó không nghe lờ?, nên ông trờ? đã phạt tộ?.”

Bà Cồm - vợ thứ 3 của ông Thứ, cũng là ngườ? “nặng tình” vớ? ông nhất, mắt đẫm lệ, rầu rầu kể: “Sau hơn 20 năm lang thang khắp nú? nọ, rừng k?a, thân xác t?ều tụy, đó?, khát, ông tìm tô? và van x?n tô? cho ở cùng, tô? cũng g?ận lắm, nhưng rồ? thấy thương, thấy tộ?, ông ấy về ở vớ? tô? chưa được một năm đột ngột mất ở Mục Sơn, bên Xuân Lam, Thọ Xuân, hồ? đó là vào năm 2005, ngườ? ta bảo ông do bị nhồ? máu cơ t?m”.


Bà Cồm vợ thứ 3 của ông Thứ. 

Nhưng ngườ? dân cho rằng ông Thứ đã làm những v?ệc không tốt nên phả? chịu hậu họa như thế. “Làm bùa, làm phép nh?ều tuổ? thọ sẽ không cao, con cháu bạc phúc, hoặc sẽ phả? chết thảm. Đó là hậu quả ăn bùa thì phả? trả mạng”, cụ Bù? Quang, 80 tuổ?, ở xã Cao Khê (Ngọc Lặc) cho b?ết.

Chuyện thú vị quanh lá “bùa yêu” của ngườ? Mường

Theo lờ? cụ Phạm Thị Đ?ều, 91 tuổ? (làng M?ềng, Phúc Thịnh), một “thầy bùa” cao “tay phép” đã “g?ả? nghệ” hơn 40 năm nay t?ết lộ một bí mật về “bùa yêu”. Cụ cho b?ết ông Thứ lấy được nh?ều vợ trước hết do có lợ? thế về ngoạ? hình, g?ọng nó?, khéo g?ao t?ếp, thứ đến mớ? nhờ sức mạnh “bùa phép”, tuy nh?ên, do ông Thứ chỉ có “phép” ở “tầng trung” nên lấy vợ chỉ được một thờ? g?an là “độ yêu” nhạt dần.


Cụ Phạm Thị Đ?ều đang kể chuyện về “thầy bùa” Bù? Văn Thứ.

Mặc dù, chỉ đạt đến cấp độ “tầng trung” nhưng ông Thứ có thể bỏ nh?ều loạ? “bùa”, hầu hết những ngườ? phụ nữ “dính” phả? “bùa” của ông a? nấy đều đẹp như hoa mơ, hoa mận g?ữa rừng.

Dù chỉ quen một cô gá? dăm ba ngày, nếu thấy “ưng” bụng, ông sẽ tìm cách “bỏ bùa” để dắt về làm vợ. Thậm chí có ngườ? theo ông về nhà nhưng trước đó chưa hề b?ết mặt ông. Chỉ cần nhặt một mẫu bã trầu ven đường, nhìn màu sắc, ngử? mù?, ông sẽ b?ết đó là do bà g?à, hay phụ nữ trẻ có chồng hay chưa có nhả ra.

Nếu muốn có thêm vợ, ông sẽ nhặt cá? bã trầu đó về nhà, đến đêm khuya sẽ “yểm bùa” rồ? thả vào nồ? đem bắc lên bếp hấp. Ngườ? phụ nữ từng ăn m?ếng trầu đó sẽ thấy trong lòng nóng như lửa đốt, nh?ệt độ nồ? hấp càng nóng thì ruột gan  ngườ? “trúng bùa” càng cồn cào, nôn nao và kh? gặp được ông Thứ, họ sẽ  b?ết ngay đó là ngườ? mình “yêu", thế rồ? “tự nguyện” theo ông về nhà sống chung.

Theo cụ Đ?ều, “bùa” thả vào cơm, canh, thuốc lá sẽ không làm cho 2 vợ chồng chết chung và thờ? g?an “yêu nhau” sẽ không lâu, do đó thường phả? làm mớ? lạ?. Nhưng “bùa se chỉ” sẽ kh?ến vợ chồng chết cùng 1 ngày, “bùa” này được làm “phép” bằng cách se chỉ quấn chặt vào nhau cùng “mật chú”, sau đó cho vào áo ngườ? bị bỏ rồ? g?ấu đ?.

Những câu chuyện vợ chồng mắc “bùa se chỉ” chết cùng một ngày đến nay vẫn còn rả? rác ở m?ền nú? phía tây Thanh Hóa. Nếu bùa “tơm thơm” của ngườ? Thá? có thể nhờ thầy khác cao tay hơn g?ả? được thì “bùa se chỉ, áo” của ngườ? Mường phả? chính tay ngườ? làm bùa mớ? g?ả? được.  

Ngoà? ra, còn có loạ? “bùa” chỉ tên, nếu một chàng tra?/cô gá? Mường (hoặc bất kỳ dân tộc nào cần sự “g?úp đỡ” của thầy bùa) nào đó có “ngườ? trong mộng” thì chỉ cần nhờ thầy bùa v?ết tên của đố? tượng mình đang tương tư lên ngón trỏ và yểm “thần tình yêu” vào, rồ? bí mật hoặc lén chỉ sau lưng thì sẽ được toạ? nguyện.

Tương tự như thế có “bùa ném đá”, nếu trúng đá có “bùa” thì ngườ? bị ném sẽ “yêu” ngườ? ném.  Cũng theo cụ Đ?ều, thầy phù thủy có “phép bắt vợ” g?ỏ? hơn thầy bùa, họ cần  dùng chỉ ngũ sắc, bắt ấn, hô “mật chú” rồ? – (họ tự làm cho họ hoặc cho ngườ? khác) - bỏ vào tú? áo, đ? đến đâu phụ nữ sẽ chết mê, chết mệt đến đó.

Mặc dù “bùa yêu” được cho là có sức mạnh ma mị, huyền bí, nhưng hóa g?ả? chúng không khó, theo sự mách bảo của một số thầy cao tuổ? đã “rửa tay, đóng bao phép” thì đơn g?ản chỉ bằng cách thổ? hoặc đưa vật ngh? có “bùa” qua háng sẽ làm mất “phép” của nó. “Bùa” chỉ làm vào ban đêm, nếu kh? đ? bỏ để a? đó nhìn thấy sẽ không có tác dụng.

Phạm Anh Trúc

Tin nổi bật