Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thành trì chiến lược "ngàn cân treo sợi tóc", Tổng thống Ukraine hạ lệnh đặc biệt

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ra lệnh chuẩn bị kế hoạch tăng cường sức mạnh cho Ukraine tại cuộc họp của Ban tham mưu Tổng tư lệnh tối cao.

Tại cuộc họp mới nhất của Ban tham mưu Tổng tư lệnh tối cao, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã chỉ đạo các thành viên chuẩn bị kế hoạch nội bộ nhằm củng cố Ukraine. Ông cho biết cuộc họp đã thảo luận chi tiết về công tác chuẩn bị cho mùa đông về mặt an ninh, sửa chữa cơ sở hạ tầng và làm việc với các đối tác của Ukraine.

Các báo cáo đã được trình bày bởi đại diện của Bộ Phát triển Khu vực, Xây dựng, Nhà ở và Dịch vụ Cộng đồng, Bộ Năng lượng và Không quân. Sự chú ý đặc biệt được dành cho công tác chuẩn bị đối với các khu vực lãnh thổ ở biên giới và tiền tuyến của. Các giải pháp năng lượng dài hạn dự kiến "mang lại cho Ukraine khả năng phục hồi tốt hơn" cũng đã được thảo luận.

Tổng thống Ukraine hạ lệnh tăng cường sức mạnh cho Ukraine. Ảnh: Kyiv Independent

"Tôi đã đưa ra chỉ thị rõ ràng kế hoạch phải được thực hiện trước khi mùa đông bắt đầu. Cũng có báo cáo từ Bộ Quốc phòng và quân đội về việc biên chế các lữ đoàn và huấn luyện tân binh. Có báo cáo về việc xây dựng các công sự. Có những khu vực cần được tăng cường.

Sau cuộc họp hôm nay, tôi đã chỉ thị cho các thành viên của Ban tham mưu chuẩn bị một số phần trong kế hoạch nội bộ của chúng tôi về việc tăng cường sức mạnh cho Ukraine. Cùng với Kế hoạch chiến thắng, chúng tôi phải thực hiện tất cả các bước cần thiết để Ukraine mang lại kết quả tốt đẹp cho đất nước", ông Zelensky cho biết.

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, kế hoạch áp dụng cho tuyến đầu, ngành công nghiệp quốc phòng, kinh tế và tài chính, thông tin, tư pháp và các lĩnh vực chiến lược khác. Thư ký của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia sẽ chịu trách nhiệm tổ chức những công tác này.

Trong khi đó, theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, quân đội Nga đã đạt được những bước tiến "đáng kể" xung quanh Selydove ở Donetsk trong những ngày gần đây. Các cảnh quay định vị địa lý vào đầu tuần này cho thấy quân đội Nga đã tiến vào phía đông bắc thị trấn với các đơn vị của Lữ đoàn súng trường cơ giới 114 của Nga trong khu vực.

ISW nhận định việc Nga tiến vào Selydove có thể sớm khiến quân đội Ukraine phải rút khỏi khu vực này để tránh bị rơi vào vòng vây của đối phương. Tuy nhiên, ngay cả khi giành được quyền kiểm soát thị trấn này cũng không có nghĩa là quân đội Nga chắc chắn có thể kiểm soát được trung tâm hậu cần Pokrovsk của Ukraine.

Trong bài đăng trên Facebook, quân đội Ukraine cũng xác "tình hình trên chiến trường vẫn còn khó khăn. Quân đội Nga tận dụng lợi thế về nhân lực và trang thiết bị, đang tấn công liên tục vào các vị trí của của lực lượng nước này. 

Theo Newsweek và Pravda

Tin nổi bật