Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thái Nguyên: Trở lại nhịp sống bình thường, Bí thư tỉnh gửi thư cảm ơn

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Bí thư tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng gửi thư cảm ơn sự đóng góp của lực lượng vũ trang, cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân trong phòng, chống bão số 3.

Trong thư, Bí thư tỉnh Thái Nguyên viết, trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra mưa lớn gây nên trận lũ lịch sử, làm thiệt hại nặng nề cho Nhân dân địa phương.

Nhiều khu vực, dân cư bị ngập lụt sâu, chia cắt, cô lập; hàng nghìn người dân phải di chuyển đến nơi an toàn; nhiều tuyến đường, công trình, nhà cửa, tài sản, gia súc, gia cầm và hàng nghìn ha lúa, hoa màu,... bị hư hại, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của Nhân dân.

Trước tình hình đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh đã kịp thời chỉ đạo, huy động các lực lượng tham gia ứng phó, cứu trợ, nhằm giảm thiểu tác động của thiên tai, bão lũ.

Cùng với đó, tỉnh Thái Nguyên đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, thăm hỏi, giúp đỡ, động viên, chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ ngành, cơ quan, đoàn thể Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước; sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; sự quan tâm, sẻ chia, đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí... qua đó góp phần lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt và tình cảm “Tương thân tương ái” của đồng bào ta ở trong và ngoài nước.

Khích lệ, tiếp sức mạnh mẽ cho Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên vượt qua khó khăn, mất mát, ổn định cuộc sống và vươn lên để phát triển kinh tế - xã hội.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra mưa lớn gây nên trận lũ lịch sử

"Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên trân trọng biết ơn những tình cảm và sự giúp đỡ, sẻ chia của các tập thể, cá nhân, sự cố gắng của toàn thể Nhân dân. Đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương đã quan tâm, chia sẻ, dành tình cảm đặc biệt và sự hỗ trợ to lớn, thiết thực đối với cán bộ, Nhân dân tỉnh Thái Nguyên để khắc phục những thiệt hại do thiên tai, vươn lên để phát triển kinh tế - xã hội" Bí thư tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng bày tỏ.

Trước đó, theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thái Nguyên, bão số 3 và hoàn lưu bão đã làm thiệt hại lớn về tài sản của nhà nước và nhân dân trên toàn tỉnh. Tính đến 15h ngày 13/9, tổng thiệt hại sơ bộ trên 780 tỷ đồng.

Thiên tai đã làm 4 người thiệt mạng; 3.900 nhà dân phải di dời khẩn cấp; 68 điểm trường bị ngập, ảnh hưởng; 9.000 ha lúa và hoa màu bị đổ, ngập; 795 ha nuôi cá bị ngập; trên 292.000 con gia súc, gia cầm bị chết; 160 vị trí đường giao thông bị sạt lở; 4 trạm biến áp bị hư hỏng; 113 cột điện bị đổ; 7 cột treo cáp bị gãy đổ và 3.300 m dây bị đứt; nhiều tài sản của người dân (ô tô, xe máy, đồ điện, đồ dùng...) bị ngập, hư hỏng... Ngoài ra, các khu vực bị ngập lụt sau khi nước rút đang có nguy cơ rất cao xảy ra ô nhiễm môi trường, phát sinh dịch bệnh.

Để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, trong thời gian qua, các sở, ban, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã tích cực thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên ứng phó với bão số 3; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, đôn đốc, thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân. 

Nhằm khắc phục các sự cố sạt lở các tuyến giao thông, khôi phục hệ thống điện, vận hành, điều tiết các hồ chứa đảm bảo an toàn..., cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện tại cơ sở giúp các hộ gia đình thu dọn hiện trường, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; đồng thời tiếp tục kiểm tra, rà soát, thống kê đánh giá thiệt hại trên địa bàn và báo cáo theo quy định.

Với phương châm nước rút đến đâu tổng vệ sinh đến đó, cùng với sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, khẩn trương của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân, Thái Nguyên đã vững vàng vượt qua thiên tai. Hiện nay cuộc sống đã bắt đầu trở lại nhịp sống bình thường.

Tin nổi bật