Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tây Ninh: Phát hiện “bí mật” trong căn nhà nuôi yến của người đàn ông

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Lực lượng chức năng phát hiện hàng chục hộp pháo nổ với tổng trọng lượng 61,5 kg tại căn nhà nuôi yến của Vũ Văn Nghi.

Báo Công An Nhân Dân đưa tin ngày 4/2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đang phối hợp cùng Công an huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) điều tra mở rộng đường dây vận chuyển, tàng trữ pháo lậu quy mô lớn.

Đáng lưu ý, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, đối tượng vận chuyển, ngụy trang cất giấu pháo lậu trong căn nhà nuôi yến.

Vũ Văn Nghi giấu hơn 60 kg pháo nổ trong nhà nuôi yến. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Sau nhiều ngày theo dõi, vào 8h ngày 3/2, lực lượng chức năng bất ngờ đột kích căn nhà nuôi yến của Vũ Văn Nghi (SN 1975, ngụ ấp Tân Trung, xã Tân Hà, huyện Tân Châu).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục hộp pháo nổ với tổng trọng lượng 61,5 kg. Số pháo nổ này được cất giấy ở nhiều can nhựa trong nhà yến, theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM.

Khai với cơ quan chức năng, Vũ Văn Nghi cho biết được một người đàn ông tên Đoàn nhà ở xã Tân Hà nhờ cất giữ số pháo trên. Người này hứa khi bán được sẽ cho Nghi tiền và hai hộp pháo để chơi tết.

Trong một vụ việc khác, theo báo An Ninh Thủ Đô, khi làm nhiệm vụ tuần tra, đảm bảo ANTT địa bàn, tổ công tác Công an thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) đã phát hiện, bắt quả tang hai đối tượng đang có hành vi vận chuyển hàng cấm.

Cụ thể, khoảng 18h50 ngày 2/2/2024, tại tổ 3 thị trấn Quang Minh, hai đối tượng đang trao đổi hàng hoá có biểu hiện nghi vấn, bị tổ công tác làm nhiệm vụ đã phát hiện kiểm tra hành chính.

XEM THÊM: Vụ một người nước ngoài tử vong trong tư thế hai chân bị trói: Bắt giữ nghi phạm

Quá trình làm việc, hai đối tượng biết không thể chối tội đã thừa nhận đang vận chuyển pháo đi tiêu. Hai đối tượng này gồm T.V.L (SN 2006) và N.B.A.T (SN 2006, cùng trú tại thôn Sơn Du, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Về số tang vật, các đối tượng khai là 8,3 kg pháo nổ do tự chế để bán kiếm lời. Các nguyên vật liệu, thuốc pháo do các đối tượng đặt mua qua mạng, sau đó xem cách hướng dẫn sản xuất và thực hành theo.

Sau khi hoàn tất hồ sơ ban đầu, Công an thị trấn Quang Minh đã chuyển đối tượng và tang vật đến Đội CSKT Công an huyện Mê Linh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật