Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tàu Bắc - Nam lại trật bánh khỏi đường ray tại Thừa Thiên - Huế

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Đoàn tàu với hành trình từ TP.HCM đi Hà Nội bị trật bánh khi vào ga Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế.

Theo báo Lao động, vào lúc 15h15, tàu chở khách SE2 hướng TP.HCM - Hà Nội khi đến ga Lăng Cô thì bị trật 1 bánh toa tàu. Sau khi bị trật bánh, ít phút sau tàu dừng lại, nhiều hành khách vội vã xuống tàu.

Vị trí trật bánh ở toa 11. Đầu tàu vừa vào bên trong ga Lăng Cô, một số toa tàu vẫn nằm ngoài khu vực ga. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người. Giao thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam tạm thời bị gián đoạn.

Bánh tàu SE2 tại toa số 3 bị trật khỏi đường ray. Ảnh: VietNamNet

Báo Tuổi trẻ đưa tin, chị Duyên, hành khách trên toa 11 tàu SE2, cho biết khi khoảng 15h10 khi đang nằm trong khoang tàu, chị và nhiều hành khách nghe tiếng động lớn kèm theo toa tàu rung lắc. Vụ việc khiến mọi người hốt hoảng.

Mới đầu chị Duyên nghĩ tàu mất thắng hay gặp sự cố gì đó. Nhưng tiếng động lớn cứ liên tục vang lên, điểm nối giữa hai toa bốc khói. "Một số hành khách có kinh nghiệm đi tàu nói tàu trật bánh rồi, lúc này tôi mới biết tiếng động lớn nghe được là bánh xe va với đá trên đường ray", chị Duyên nói.

Vì chỉ cách TP Huế vài chục cây số Huế nên chị Duyên và một số hành khách khác chọn đi taxi để tiếp tục hành trình. "Trời tối rồi mà sự cố chẳng biết khi nào sửa xong nên tôi và một số hành khách đi taxi. Nhiều hành khách khác ngồi dưới ga chờ xử lý", chị Duyên nói.

Đáng chú ý, đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy 1 tháng tàu SE2 bị trật bánh khi đi qua đoạn đường sắt thuộc địa phận huyện Phú Lộc. Trước đó vào ngày 28-7, tàu SE2 cũng bị trật bánh khi đi qua đoạn đường sắt thuộc huyện này.

Đây cũng là vụ tàu trật bánh thứ 3 chỉ trong vòng hơn 1 tháng ở huyện Phú Lộc. Vụ gần nhất là vào ngày 28-7, tàu SE11 khi vừa rời ga Lăng Cô bị trật bánh khiến đường sắt Bắc Nam tê liệt. Hiện ngành đường sắt đang khắc phục sự cố trật bánh nói trên.

 

Tin nổi bật