Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tập đoàn Sơn Hải đề xuất cơ chế phù hợp để tăng thời gian bảo hành đường cao tốc

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Tập đoàn Sơn Hải xin Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xem xét, hoàn thiện cơ chế, pháp lý phù hợp để doanh nghiệp có thể tăng thời gian bảo hành.

Sáng nay, 10/2, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp gỡ doanh nghiệp về nhiệm vụ, giải pháp để doanh nghiệp tư nhân tăng tốc, bứt phá, góp phần phát triển đất nước nhanh, bền vững trong kỷ nguyên mới.

Đây là cuộc gặp mặt đầu tiên của Thường trực Chính phủ với các doanh nghiệp nhân đầu Xuân mới 2025. Tại đây, không chỉ cổ vũ, khích lệ những đóng góp của đội ngũ doanh nhân, Thường trực Chính phủ, các bộ, ngành còn lắng nghe, chia sẻ, trao đổi với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cũng như bàn các nhiệm vụ, giải pháp để doanh nghiệp tư nhân phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Thường trực Chính phủ cũng mong muốn các doanh nghiệp góp ý cho Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương về thể chế, chính sách, về thủ tục hành chính…

Một đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm do Tập đoàn Sơn Hải đầu tư

Báo cáo với Thường trực Chính phủ, ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Sơn Hải cho biết, trong những năm gần đây, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ, cải thiện việc chậm tiến độ, đội vốn. Việc nâng tiến độ, đưa công trình vào khai thác đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Để đạt được những kết quả đó, Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và bộ, ngành đã truyền cho các chủ thể liên quan một luồng gió mới, một cảm hứng để phát triển, trong đó có Tập đoàn Sơn Hải.

Sơn Hải là tập đoàn đầu tư hạ tầng, chủ yếu là hạ tầng giao thông. Những năm qua, Tập đoàn vừa là nhà thầu, vừa là nhà đầu tư.

Bên cạnh những kết quả tích cực, doanh nghiệp có một số vướng mắc. Theo quy định của pháp luật về xây dựng, bảo hành công trình cấp 1 trở lên là 24 tháng (2 năm). Nhưng Tập đoàn Sơn Hải đã đề xuất được bảo hành 10 năm. Trong trường hợp này, Tập đoàn đề xuất khi nhà thầu tự nguyện cam kết bảo hành 10 năm thì chủ đầu tư chỉ giữ lại khoản bảo lãnh trong 2 năm, không cần giữ lại khoản bảo lãnh 10 năm, để tránh đọng vốn của nhà thầu.

Về vấn đề này, Tập đoàn Sơn Hải xin Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xem xét, hoàn thiện cơ chế, pháp lý phù hợp để doanh nghiệp có thể tăng thời gian bảo hành. Vì khi doanh nghiệp đăng ký gói bảo hành 10 năm thì có thể yên tâm hơn trong đầu tư, áp dụng công nghệ cao, bảo dưỡng…

Trước đó, vào cuối năm 2022, Tập đoàn Sơn Hải đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT cam kết bảo hành 10 năm cho tất cả dự án do đơn vị triển khai. Trong thời gian này, doanh nghiệp đảm bảo mặt đường không hằn lún, không bong bật, luôn bằng phẳng và êm thuận, kể cả tại các đoạn tiếp giáp cầu. Cam kết này vẫn giữ nguyên dù có xe quá tải, lưu lượng giao thông lớn hay điều kiện thời tiết bất lợi. Nhà nước cũng không phải chi trả bất kỳ khoản nào cho công tác duy tu, sửa chữa trong suốt thời gian bảo hành. Để minh bạch và tạo điều kiện cho người dân giám sát, Sơn Hải đề nghị cắm biển bảo hành 10 năm trên tuyến đường.

Tin nổi bật