Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tân thạc sĩ ẵm con 8 tháng tuổi lên nhận bằng khiến hội trường bất ngờ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tân thạc sĩ Tú Uyên ẵm con gái 8 tháng tuổi cùng lên bục nhận bằng khiến hội trường bất ngờ trước khoảnh khắc đáng yêu.

Trong buổi trao bằng thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân của Trường Đại học Công Thương TP.HCM sáng 11/5, tân thạc sĩ ngành Kỹ thuật hóa học Nguyễn Thị Tú Uyên (26 tuổi) đã ẵm cô con gái 8 tháng tuổi lên nhận bằng.

Chị Uyên tâm sự trên Tiền phong, con gái (tên thân mật là Cherry) đã đồng hành cùng chị suốt quá trình học đến khi tốt nghiệp. Do vậy, chị quyết định bế con lên bục lưu lại khoảnh khắc “có một không hai”, để sau này lớn lên, con được nhìn lại hình ảnh lúc nhỏ của mình.

Thay vì bắt tay chúc mừng tân thạc sĩ, TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công Thương TPHCM bắt tay cháu bé, sau đó trao hoa và bằng tốt nghiệp cho người mẹ trẻ. 

Nhiều lần trao bằng tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ cho sinh viên, học viên nhưng đây là lần đầu TS. Thái Doãn Thanh gặp tình huống có em bé cùng nhận bằng với mẹ.

Chị Tú Uyên cùng người thân trong ngày nhận bằng thạc sĩ. (Ảnh: Tiền phong)

Chia sẻ với Tiền Phong, vị Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công Thương TPHCM cho hay, ban đầu, ông hơi bất ngờ và sau đó là xúc động khi thấy hình ảnh dễ thương và hạnh phúc của 2 mẹ con.

“Để nhận được tấm bằng này, bạn học viên đã nỗ lực gấp đôi người khác để hoàn thành nhiệm vụ học tập lẫn vai trò làm mẹ, Hình ảnh 2 mẹ con lên bục nhận bằng tạo cảm giác rất ấm áp và truyền nhiều cảm hứng cho những ai ngồi ở hội trường ngày hôm đó”, ông Thanh chia sẻ.

Trước đó, trong buổi lễ tốt nghiệp tại Trường ĐH Công nghệ Miền Đông (TP.HCM), hình ảnh nữ tân dược sĩ Trần Thị Yến Nhi bế con gái 8 tháng tuổi lên nhận bằng tốt nghiệp cũng khiến nhiều người thích thú vì sự dễ thương. 

Gia đình nhỏ của chị Nhi trong ngày chị tốt nghiệp. (Ảnh: Thanh niên)

Mặc dù đã lập gia đình và có công việc ổn định tại 1 công ty dược ở tỉnh Bình Dương nhưng vẫn không ngăn cản được tinh thần ham học của chị Nhi. Từ thứ 2 đến thứ 6 thì đi làm, lẽ ra cuối tuần là để nghỉ ngơi nhưng chị Nhi phải thức dậy từ 4 giờ 30 phút và chạy xe hơn 70 km từ TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đến Trường ĐH Công nghệ Miền Đông (TP.HCM) để đi học.

Hơn 2 năm nỗ lực đi sớm về muộn, cuối cùng chị Nhi cũng đã cầm trên tay tấm bằng dược sĩ quý giá.

PGS.TS Phạm Văn Song, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Miền Đông chia sẻ trên Thanh niên: "Nhi là tấm gương sinh viên tiêu biểu về tinh thần học tập của trường. Nhà xa, đi học vất vả nhưng không vắng bất cứ buổi học nào. Bạn ấy có em bé trong thời điểm rất quan trọng, gần tốt nghiệp cộng thêm ngành dược học cũng rất nặng, thi cử, các buổi học thực tập nhiều, giảng viên khắt khe trong việc điểm danh nhưng bạn không làm đơn để xin được học dài ra mà cố gắng để tốt nghiệp đúng thời hạn. Cuối cùng bạn đã tốt nghiệp với tấm bằng loại khá, ngành dược mà tốt nghiệp loại khá là giỏi rồi".

Tin nổi bật