Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tân Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Thủy lợi là ai?

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy Lợi là tân Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Thủy lợi. GS-TS Trịnh Minh Thụ là 1 trong 16 tân ủy viên tham gia HĐGS nhà nước nhiệm kỳ mới.

Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa ký Quyết định về việc bổ nhiệm các Ủy viên Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029. Trong số 28 Ủy viên, có 16 người là thành viên mới so với nhiệm kỳ 2018-2023.

GS.TS Trịnh Minh Thụ là một trong 16 tân ủy viên của nhiệm kỳ mới và cũng là tân Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Thủy lợi. Hiện nay, ông là Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi và Phó Chủ tịch Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật công trình Việt Nam (VSSMGE) nhiệm kỳ 2023-2027.

Giáo sư Trịnh Minh Thụ sinh năm 1964. Ông tốt nghiệp ngành Địa chất Công trình - Địa chất Thủy văn tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất năm 1989, và hoàn tất chương trình thạc sĩ ngành Địa kỹ thuật tại Đại học Saskatchewan (Canada) năm 1998. Năm 2005, ông bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Đại học Nanyang (NTU), Singapore. Ông được công nhận chức danh Phó Giáo sư năm 2009 và Giáo sư năm 2014.

Tân Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Thủy lợi

Trước khi trở thành Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi từ năm 2018, Giáo sư Trịnh Minh Thụ đã giữ các chức vụ Trưởng Phòng Đào tạo đại học và sau đại học, Phó Hiệu trưởng nhà trường. Ông tham gia Hội đồng Giáo sư cấp cơ sở - Trường Đại học Thủy lợi từ năm 2010 và là thành viên Hội đồng Giáo sư ngành Thủy lợi từ năm 2017 đến nay.

Trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học, Giáo sư Trịnh Minh Thụ đã đóng góp nhiều công trình nghiên cứu giá trị cho Trường Đại học Thủy lợi và ngành Địa kỹ thuật. Ông cùng các cộng sự đã công bố hàng trăm bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, trình bày hàng trăm báo cáo tại các hội nghị khoa học chuyên ngành, và là tác giả, đồng tác giả của nhiều sách chuyên khảo, giáo trình và sách tham khảo quan trọng trong giảng dạy và nghiên cứu.

Giáo sư Trịnh Minh Thụ cũng đã hướng dẫn thành công nhiều nghiên cứu sinh bảo vệ luận án tiến sĩ và luận văn thạc sĩ. Ông đã xuất bản 67 bài báo, bao gồm 38 bài bằng tiếng Việt và 29 bài bằng tiếng Anh. Trong 5 năm gần đây, ông có 3 bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong nước và 4 bài trên tạp chí quốc tế.

Ông đã chủ trì/chủ nhiệm 6 đề tài cấp Bộ và tương đương, nổi bật là sáng chế "Neo gia cố các tấm lát mái bảo vệ đê biển" được cấp Bằng độc quyền sáng chế số 10096 theo Quyết định số 9903/QĐ-SHCT của Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tin nổi bật