Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tại sao nên buộc tóc cao khi đi vệ sinh

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Việc buộc tóc cao khi đi vệ sinh không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Mối nguy hiểm tiềm ẩn từ mái tóc buông xõa trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh, dù được vệ sinh sạch sẽ đến đâu, vẫn là môi trường chứa nhiều vi khuẩn gây hại. Khi bạn đi vệ sinh với mái tóc dài buông xõa, vi khuẩn có thể dễ dàng bám vào tóc. Đặc biệt, những loại vi khuẩn có trong phân có thể tồn tại trong không khí và bám vào tóc bạn.

Khi bạn ra khỏi nhà vệ sinh và vô tình chạm tay vào tóc, vi khuẩn sẽ theo tay bạn tiếp xúc với da mặt, mắt, mũi, miệng... gây ra các bệnh nhiễm trùng, đặc biệt là mụn trứng cá.

Hơn nữa, nhà vệ sinh thường là không gian kín, việc để tóc xõa có thể khiến bạn cảm thấy nóng bức, khó chịu, thậm chí gây đổ mồ hôi, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

 Nếu có mái tóc dài, bạn nên buộc cao lên khi đi vệ sinh, đó là lời khuyên của bác sĩ Daria Sadovskaya người Singapore. Ảnh minh họa

Những điều không nên làm trong nhà vệ sinh

Sử dụng điện thoại

Nhiều người có thói quen mang điện thoại vào nhà vệ sinh để đọc báo, lướt mạng xã hội hoặc chơi game. Tuy nhiên, điện thoại là vật dụng chứa rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt là màn hình cảm ứng. Khi bạn sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh, vi khuẩn từ tay bạn sẽ bám lên điện thoại và ngược lại, vi khuẩn từ điện thoại cũng có thể lây sang tay bạn, sau đó tiếp xúc với các bộ phận khác trên cơ thể, gây ra các bệnh nhiễm trùng.

Đọc sách báo

Tương tự như điện thoại, sách báo cũng có thể là nơi trú ngụ của vi khuẩn. Việc đọc sách báo trong nhà vệ sinh không chỉ làm tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn mà còn khiến bạn mất tập trung, dễ bị táo bón.

Xả nước bồn cầu khi nắp đang mở

Khi xả nước bồn cầu với nắp đang mở, các vi khuẩn có trong phân và nước tiểu sẽ bắn ra ngoài không khí, bám vào các bề mặt xung quanh, bao gồm cả bàn chải đánh răng, khăn mặt... và có thể gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp.

Để bàn chải đánh răng gần bồn cầu

Bàn chải đánh răng nên được để cách xa bồn cầu ít nhất 2 mét hoặc cất trong tủ kín để tránh bị nhiễm khuẩn khi xả nước.

Không vệ sinh nhà vệ sinh thường xuyên

Nhà vệ sinh là môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vì vậy, bạn cần vệ sinh nhà vệ sinh thường xuyên, ít nhất 1 lần/tuần, bao gồm cả việc lau chùi sàn nhà, bồn cầu, lavabo, gương soi...

Đi vệ sinh quá lâu

Ngồi trên bồn cầu quá lâu có thể gây áp lực lên các tĩnh mạch ở hậu môn, trực tràng, lâu ngày dẫn đến bệnh trĩ.

Không rửa tay sau khi đi vệ sinh

Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi đi vệ sinh là điều vô cùng quan trọng để loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa lây nhiễm bệnh.

Xây nhà vệ sinh sai phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh nên được đặt ở những vị trí kín đáo, tránh đối diện với cửa chính, phòng ngủ, phòng bếp... để không ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Để nhà vệ sinh ẩm thấp, thiếu ánh sáng

Nhà vệ sinh cần được thiết kế thông thoáng, có cửa sổ hoặc hệ thống thông gió để đảm bảo không khí lưu thông, tránh ẩm mốc, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Tin nổi bật