Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tai nạn 8 ô tô trên cầu Phú Mỹ: Tiết lộ về 2 "người hùng" cứu tài xế xe Volvo

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Công an phường Long Thạnh Mỹ, Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT Công an TP.HCM) phát thông báo tìm những người đã giải cứu nam tài xế trong vụ tai nạn trên cầu Phú Mỹ.

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ (TP.HCM) khiến 8 xe bị hư hỏng, 1 người bị thương, Người lao động dẫn thông tin từ Công an phường Long Thạnh Mỹ, nhiều người đi đường đã không ngại nguy hiểm khi chiếc xe sắp bốc cháy, dũng cảm lao đến giải cứu tài xế Lê Khánh Liêm (41 tuổi, ngụ quận 4) bị mắc kẹt, song sau đó âm thầm rời khỏi hiện trường.

Để ghi nhận những đóng góp cũng như kịp thời khen thưởng, lực lượng chức năng phát thông báo tìm những người tham gia cứu nạn.

Tin tức mới nhất trên VietnamNet, hai trong số những "người hùng” đã cứu sống tài xế xe Volvo trên cầu Phú Mỹ là anh Phan Văn Tài (SN 1988) và Trương Văn Thành (SN 1996). Cả hai đang làm việc cho một công ty tại tỉnh Bình Dương.

Cùng với anh Tài, anh Thành còn có nhiều người khác tham gia, cứu sống nạn nhân sau vụ tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: Cắt từ clip

Đầu giờ chiều 8/8, anh Thành và anh Tài điều khiển xe đầu kéo từ tỉnh Đồng Nai lên cảng Tân Thuận (quận 7, TP.HCM) lấy hàng. Khi đến dốc cầu Phú Mỹ, cả hai phát hiện một chiếc ô tô có dấu hiệu mất lái, lao đi với vận tốc nhanh.

Sau đó, xe này va chạm với nhiều xe chạy phía trước trên cầu Phú Mỹ. Phát hiện vụ tai nạn, anh Tài và anh Thành dừng xe, chạy đến để hỗ trợ. Tại đây, cả hai thấy cột khói bốc lên nghi ngút, hiện trường có khoảng 6 - 7 chiếc ô tô gặp tai nạn, nằm la liệt trên đường.

Sau khi biết các nạn nhân đã an toàn, anh Tài và anh Thành lái xe rời khỏi hiện trường. Cả hai không ngờ, clip ghi lại cảnh mình cùng những người khác hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn lại được lan tỏa, chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Khi biết cộng đồng mạng gọi mình và những người tham gia hỗ trợ nạn nhân gặp tai nạn là “nhóm người hùng”, anh Tài và anh Thành đều rất vui. Cả hai cho biết, bản thân cảm thấy hạnh phúc vì làm được một việc tốt.

Tuy nhiên, hai người không nghĩ mình là người hùng và xem việc làm trên là một hành động bình thường.

Toàn cảnh vụ tai nạn, xe tải đông lạnh được cho là mất thắng lao xuống dốc, ủi văng nhiều xe khác đoạn đường khoảng 100m. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trước đó, ông Trịnh Tiến Dũng (35 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) chở thuê thức ăn tôm hùm bằng xe tải 14,4 tấn từ Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) tới Cam Ranh (tỉnh Khánh Hoà).

Đến 14h43, xe chạy qua cầu Phú Mỹ. Khi đổ dốc cầu (thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức, TP HCM), ông Dũng đạp phanh thì nghe tiếng nổ lớn từ thân xe như bể ống hơi hệ thống phanh. Sau đó, xe mất kiểm soát, sẵn dốc cầu khiến xe lao nhanh trên quãng đường gần 100 m, đâm 7 xe khác gồm ô tô, xe tải và xe đầu kéo.

Xe chỉ dừng lại khi dồn 2 xe ở chân cầu. Ông Dũng sau đó mở cửa, xuống cùng một nhóm người gồm công nhân, tài xế xe ôm… cứu người đàn ông bị mắc kẹt trong ô tô do bị kẹp giữa xe tải và ô tô khác.

Tai nạn liên hoàn khiến 8 xe hư hỏng. Trong đó, 3 xe bị cháy (2 ô tô cháy rụi, xe tải bị cháy phần đầu). Một người cũng bị thương.

Tin nổi bật