Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sương mù dày đặc tiếp tục bao phủ khắp Hà Nội, người dân ra đường gặp nhiều khó khắn

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Sương mù dày đặc tiếp tục bao phủ khắp Hà Nội khiến tầm nhìn xa hạn chế, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tầm nhìn khi tham gia giao thông.

Theo Vietnamplus, sáng 5/3, hiện tượng sương mù dày đặc bao phủ khắp nhiều quận, huyện ở thành phố Hà Nội, khiến các tòa chung cư, nhà cao tầng "chìm" trong bầu không khí mờ ảo.

Đến thời điểm 7h30, không khí vẫn mù mịt trong sương mờ, khiến tầm nhìn hạn chế, người dân ra đường gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển.

Nóc nhiều tòa nhà cao tầng cũng bị sương mù che lấp, ẩn hiện trong làn sương mờ. Các toà nhà gần như biến mất, chỉ có thể nhìn thấy khi ở khoảng cách gần.

Sương mù khiến tầm nhìn của người tham gia giao thông bị hạn chế, nhiều người phải bật đèn xe để di chuyển.

Đến thời điểm 8h30, bầu trời vẫn mờ mịt hơi sương khiến tầm nhìn hạn chế, người dân ra đường gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển

Tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, để đảm bảo hoạt động bay an toàn trong điều kiện sương mù, Cảng HKQT Nội Bài đã kích hoạt phương thức điều hành bay trong điều kiện tầm nhìn hạn chế (LVP). Thực tế ghi nhận do sương mù dày đặc tại thời điểm sáng sớm 5/3, có 1 chuyến bay chở hàng KJ511 từ Incheon về Hà Nội đã chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng chờ tiếp thu, theo VOV.

Theo đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường), hiện nay sương mù đang xuất hiện nhiều nơi ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội.

Sương mù ở Việt Nam thường xảy ra thường xuyên vào các tháng từ cuối mùa Thu đến cuối mùa Xuân, nhiều và mạnh nhất vào các tháng mùa Đông. Đây là hiện tượng hơi nước ngưng tụ thành các hạt nhỏ li ti trong lớp không khí sát mặt đất, làm giảm tầm nhìn ngang xuống dưới 1km, sương mù dày đặc có thể làm giảm tầm nhìn xuống dưới 50m.

Với diễn biến trên, cơ quan khí tượng quốc gia cảnh báo trong sáng và đêm 5/3, sương mù tiếp tục xảy ra nhiều nơi ở khu vực phía Đông Bắc Bộ; cấp độ rủi ro thiên tai do sương mù trên đường cao tốc, khu vực sân bay và đường đèo núi là cấp 1.

Với tình hình thời tiết này, Ủy ban ATGT Quốc gia khuyến cáo, người dân khi tham gia giao thông không vượt ngầm tràn; tránh những đoạn đường sạt lở.

Người tham gia giao thông cần duy trì khoảng cách an toàn, tránh xe trọng tải lớn, bật đèn và đi số thấp, đều ga, tắt hết phụ tải, bình tĩnh xử lý khi có sự cố.

Ảnh: Báo Tiền Phong, VOV.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật