Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sự thật ý nghĩa sau trào lưu chống đẩy 22 lần đang sốt mạng xã hội

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Sự thật ý nghĩa đằng sau trào lưu chống đẩy 22 lần đang làm mưa làm gió mạng xã hội facebook là gì?

(ĐSPL) – Sự thật ý nghĩa đằng sau trào lưu chống đẩy 22 lần đang làm mưa làm gió mạng xã hội facebook là gì?

Những ngày gần đây, tràn ngập facebook là những màn “biểu diễn” chống đẩy 22 lần của các ‘soái ca’ facebooker. Tuy nhiên, nhiều người đến với trào lưu này nhưng không phải ai cũng biết được đằng sau 22 lần chống đẩy ấy có ý nghĩ gì. Họ đến với trào lưu chống đẩy này, đơn giản chỉ vì hiếu kỳ, thích hay “ăn theo”.

Thử thách chống đẩy 22 lần, tên tiếng Anh là 22 Push-up Challenge, là một trào lưu mới nổi trên mạng xã hội được khởi xướng bởi tổ chức phi lợi nhuận 22Kill nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ các cựu chiến binh Hoa Kỳ.

Những người lính trận sau khi trở về từ cuộc chiến thường gặp chứng rối loạn căng thẳng tâm lý do họ đã chứng kiến nhiều sự kiện hoảng sợ, kinh dị gây sợ hãi, gây sốc. Chứng rối loạn này dẫn đến tỷ lệ tự tử cao của những cựu binh Hoa Kỳ, đến 22 người mỗi ngày.

David Beckham từ Anh quốc cũng tham gia trào lưu hít đất 22 lần.

Giới trẻ Việt Nam coi trào lưu này như một sự thử thách bản thân, cũng có những người hiểu sai vế nó và lấy đó ra để “khoe mẽ”. Thế nhưng, sự thật mục đích của trào lưu này là gây quỹ ủng hộ các cựu chiến binh Hoa Kỳ.

Còn mục tiêu của tổ chức 22Kill khi khởi xướng ra trào lưu này là có được nguồn đóng góp về tiền bạc cũng như tinh thần cho những cựu chiến binh. Mỗi người khi tham gia thực hiện có thể được lựa chọn ủng hộ 22 USD cho Quỹ Thương binh Hoa Kỳ, hoặc mua những yếu phẩm khác …


Nguồn đóng góp về mặt tinh thần nhận được khi nhiều người trên thế giới hiểu biết được về ý nghĩa và tham gia trào lưu, những người lính nhận được sự quan tâm và chú ý đến từ mọi người sẽ cảm thấy không còn bị bỏ rơi hay lạc lỏng trong cuộc sống thường ngày, từ đó sẽ không còn căng thẳng về thần kinh.

Tổ chức 22Kill cũng khuyến khích người tham gia có thể thực hiện nhiều hoặc ít hơn 22 lần chống đẩy, tùy theo sức khỏe của mỗi người. Khi quay video xong cảnh chống đẩy, người tham gia đăng tải lên mạng xã hội kèm theo thẻ #22PushUp trong bài đăng của mình.


Tính đến nay, đã có hơn 6 triệu cái chống đẩy được thực hiện và con số 22 triệu đặt ra sẽ không còn là quá xa vời.

MỸ AN (Theo Mirror)

Xem thêm video:

[mecloud]QjidcaSDta[/mecloud]

Tin nổi bật