Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Soi uy lực mẫu UAV mới được Nga triển khai để tấn công rải thảm chiến hào Ukraine

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Sở hữu 9 khe để thả lựu đạn, UAV Inferno bay qua chiến hào của Ukraine, mở cửa hầm và thả lựu đạn liên tiếp theo loạt 3 quả mỗi lần.

Các lực lượng vũ trang Nga tại một số khu vực trên chiến trường đã bắt đầu chiến dịch tấn công rải thảm vào các vị trí của Ukraine, với sự hỗ trợ của máy bay không người lái (UAV) ném bom đặc biệt Inferno.

Trao đổi với Sputnik, nhà phát triển Rustehnodron cho biết UAV Inferno được trang bị 9 khe để thả lựu đạn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tác chiến, mẫu UAV này bay qua chiến hào của Ukraine, mở cửa hầm và thả lựu đạn liên tiếp theo loạt 3 quả mỗi lần.

“Cách thức này tương tự ném bom rải thảm, kết quả là gây thương vong cho đối phương. Ngoài ra, UAV Inferno còn có thể tấn công hiệu quả các phương tiện bọc thép hạng nhẹ”, đại diện của Rustehnodron nói, đồng thời tiết lộ công ty đã “giao hàng trăm UAV Inferno cho các đơn vị trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt”.

Binh sĩ Nga sử dụng UAV tại khu vực Zaporizhzhia. Ảnh: Sputnik

Được biết, UAV Inferno không cần phải bay lảng vảng trên chiến hào do được trang bị thêm camera ném bom hướng xuống - thiết bị hỗ trợ ném bom khi đang di chuyển. Nâng cấp này giúp tăng đang kể khả năng sống sót của UAV bởi trong lúc đang bay lảng vảng, thiết bị này có thể bị vũ khí hạng nhẹ bắn hạ.

Theo thông tin trên Sputnik, UAV Inferno có tải trọng chiến đấu 4 kg, với tầm hoạt động 5km. Thiết bị có thể mang theo lựu đạn VOG-17, lựu đạn GP-25, cũng như loại đạn đặc biệt được thiết kế để thả từ máy bay không người lái, bao gồm cả loại đạn phân mảnh và đạn nguyên khối.

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, tờ Ukrainska Pravda đưa tin chính phủ Ukraine đã thông qua việc phân bổ 792 triệu hryvnias (khoảng 21 triệu USD) từ quỹ dự trữ ngân sách nhà nước để tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine.

“Những khoản tiền bổ sung này sẽ được phân bổ cho các đơn vị quân đội phục vụ cho nhu cầu rất cấp thiết. Để mua đạn dược, thiết bị ảnh nhiệt và thiết bị không người lái”, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal nói.

XEM THÊM: Hungary đề xuất giải pháp để hỗ trợ cho Ukraine

Ông Shmyhal giải thích thêm, mỗi lữ đoàn quân đội sẽ nhận được kinh phỉ bổ sung tương ứng với mức thuế thu nhật cá nhân tháng 12/2023.

“Chúng tôi đang tăng cường quân đội của mình để chiến đấu với đối phương tốt nhất có thể, để giải phóng và bảo vệ lãnh thổ, cũng như đảm bảo chiến thắng càng sớm càng tốt”, Ukrainska Pravda dẫn lời Thủ tướng Shmyhal.

Đinh Kim (Theo Sputnik, Ukrainska Pravda)

Tin nổi bật