Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sở Xây dựng Hà Nội nói gì về thông tin xe bồn tưới cây giữa trời mưa?

  • Phương Uyên (t/h)
(DS&PL) -

Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, báo cáo và có chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động tưới cây.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 24/6, một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP Hà Nội cùng Phòng cây xanh - chiếu sáng kiểm tra thông tin một chiếc xe bồn tưới cây dưới trời mưa, tại giải phân cách đường Nguyễn Trãi (dưới đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông).

 “Sau khi tiến hành kiểm tra, các đơn vị đã có báo cáo sơ bộ về sự việc. Chúng tôi đã yêu cầu chấn chỉnh và nhắc nhở vì trời mưa mà đi tưới cây thì dễ gây phản cảm cho người dân”, vị lãnh đạo trên cho hay.

Hình ảnh xe bồn tưới cây dưới trời mưa được nhận vào sáng ngày 24/6. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo báo cáo, gói thầu chăm sóc cây xanh đô thị, thảm cỏ, mảng hoa ở dải phân cách dọc đường Nguyễn Trãi kéo dài đến bến xe Yên Nghĩa (với diện tích khoảng gần 11.000m2 và 74 cây xanh) do Công ty CP Đô thị Việt Úc và Công ty CP Xây dựng dịch vụ và thương mại 68 thực hiện.

Báo Tuổi trẻ thông tin, trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một công nhân đứng phía sau chiếc xe bồn chở nước đang tưới cây trên đường Nguyễn Trãi (đoạn qua quận Thanh Xuân, Hà Nội) dù trời đang mưa lớn.

Chiếc xe bồn mang biển số 29H-491.xx đang chở một công nhân đội nón, dùng vòi từ bồn xe phun nước xối xả xuống các luống cây nằm giữa dải phân cách đường Nguyễn Trãi (đoạn qua hầm Thanh Xuân hướng từ Hà Đông đi Ngã Tư Sở).

Hình ảnh sau đăng tải đã nhận nhiều ý kiến, nhiều người cho rằng việc tưới cây giữa trời mưa lớn là không cần thiết, lãng phí nguồn lực, tiền bạc.

Trong khi đó, Công ty CP Đô thị Việt Úc cho biết, dải phân cách dọc đường Nguyễn Trãi rộng trung bình khoảng 2m, trong khi mặt cắt tuyến đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông rộng gấp 4-5 lần dải phân cách nên nếu mưa bình thường thì không đủ làm ướt đất, mát cây. Do vậy đơn vị này vẫn phải tưới cây để đảm bảo cây đủ nước sinh sống.

Tin nổi bật