Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương xây dựng dự thảo quy định về dạy thêm, học thêm

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Sở GD&ĐT Hà Nội đang khẩn trương hoàn thiện dự thảo quy định về dạy thêm, học thêm trình UBND thành phố ban hành với những nội dung cụ thể.

Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm dạy thêm, học thêm

Liên quan đến quy định mới về dạy thêm, học thêm theo Thông tư 29 của Bộ GD&ĐT mới được ban hành, báo Dân trí dẫn lời ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị này đang khẩn trương xây dựng dự thảo quy định về dạy thêm, học thêm trình UBND thành phố ban hành với những nội dung cụ thể, nhằm đưa hoạt đồng này vào nền nếp, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm.

Sở cũng sẽ triển khai các giải pháp phát triển quy mô, mạng lưới giáo dục và đầu tư cơ sở vật chất bảo đảm đủ trường học, tăng số trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày; tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về dạy, học thêm.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện thành phố có gần 2.900 trường học, khoảng 2,3 triệu học sinh và 130.000 nhà giáo.

"Việc tổ chức dạy thêm, học thêm vốn là vấn đề phức tạp, nhu cầu lớn, nếu không có biện pháp quản lý chặt chẽ và phù hợp, đối tượng chịu thiệt thòi nhiều nhất chính là học sinh.

Để thông tư mới đi vào thực tiễn, hiệu quả, việc triển khai đồng bộ các giải pháp là cần thiết, trong đó điều quan trọng là thay đổi về nhận thức.

Các nhà trường cần tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên nâng cao ý thức, "nói không" với dạy thêm trái quy định", Giám đốc Sở GD&ĐT nói.

Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương xây dựng dự thảo quy định về dạy thêm, học thêm. Ảnh minh họa 

"Nói không" với dạy thêm sai quy định

Ông Trần Thế Cương nhận định, để thông tư mới đi vào thực tiễn và có hiệu quả thì việc triển khai đồng bộ các giải pháp là cần thiết, trong đó điều quan trọng sự thay đổi về nhận thức. Vì vậy, việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh và các lực lượng khác có liên quan cần tăng cường.

Việc này nhằm nâng cao ý thức tự tôn, tự trọng của giáo viên để họ “nói không” với dạy thêm sai quy định; đồng thời cũng giúp học sinh, cha mẹ học sinh hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm để thực hiện đúng. Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ quan tâm các chính sách bảo đảm đời sống giáo viên, giúp họ chuyên tâm cống hiến với nghề.

Để triển khai các nhiệm vụ của ngành Giáo dục nói chung và quản lý dạy thêm, học thêm nói riêng, sự nỗ lực của ngành là chưa đủ, còn rất cần sự chia sẻ, thấu hiểu của phụ huynh học sinh. Nếu phụ huynh học sinh còn chưa yên tâm vì con không đi học thêm, còn nặng nề về điểm số thì dù có nỗ lực, ngành giáo dục cũng khó thể giải quyết căn cơ những bất cập về dạy thêm, học thêm.

"Tôi kêu gọi phụ huynh học sinh hãy tin tưởng, đồng lòng chung sức, khẳng định trách nhiệm gia đình cùng ngành giáo dục thực hiện và giám sát chặt chẽ việc thực hiện quy định mới về dạy thêm học thêm, bảo đảm quyền lợi để các em được phát triển toàn diện", báo Giáo dục & Thời đại dẫn lời ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Tin nổi bật