Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sinh viên bị ảnh hưởng bão số 3 Yagi, nhiều trường đại học lên phương án hỗ trợ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Sinh viên bị ảnh hưởng bão số 3 Yagi, nhiều trường đại học lên phương án hỗ trợ cả mặt học tập và tài chính để giúp các em phần nào bớt khó khăn, yên tâm học tập.

Đại học Bách khoa Hà Nội

khoảng 100 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã chia sẻ thông tin với trường về việc bị ảnh hưởng do bão. Những em này xin trợ cấp nhu yếu phẩm, chỗ ở tạm, laptop...

Ban Công tác sinh viên và Đoàn Thanh niên đã liên hệ với từng em để hỗ trợ, như bố trí chỗ ở trong ký túc xá, cho mượn laptop, gửi đồ ăn, nước uống. Với những sinh viên mà gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão, giảng viên hướng dẫn các em đăng ký học bổng Trần Đại Nghĩa. Học bổng có hai mức, tương đương 50% và 100% học phí một học kỳ.

Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Theo kết quả khảo sát sơ bộ đợt 1 của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, có gần 100 sinh viên của trường bị ảnh hưởng bởi bão và hoàn lưu sau bão, trong đó có 20 em có hoàn cảnh khó khăn. Ban Giám hiệu nhà trường đã quyết định trích Quỹ phúc lợi tặng hỗ trợ 20 trường hợp sinh viên bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão và hoàn lưu sau bão, mức hỗ trợ là 5 triệu đồng/sinh viên.

Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi 200 triệu đồng, qua Bộ Giáo dục và Đào tạo. (Ảnh: MOET)

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT)

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) ngày 12/9 cho biết số tiền ủng hộ này được trích từ nguồn Quỹ hỗ trợ sinh viên. Trường chưa thống kê hết số sinh viên bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, rất nhiều sinh viên đã gửi email tới Phòng Chính trị và Công tác sinh viên của trường mong muốn được giúp đỡ.

Bên cạnh đó, 2.000 suất ăn miễn phí được dành cho sinh viên thuộc diện chính sách tại căng tin trong thời gian Hà Nội chịu ảnh hưởng từ bão lũ. Trường cũng kêu gọi mỗi cán bộ, giảng viên quyên góp ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão Yagi, mỗi người ít nhất một ngày lương.

Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại thương bước đầu ghi nhận 80 sinh viên mà gia đình bị nước lũ cô lập, thiệt hại về tài sản, việc di chuyển từ nhà đến trường khó khăn...

Về học tập, nhà trường tổ chức học online. Thầy cô cũng có những điều chỉnh để những em này thuận lợi, vững tâm trong khi vừa học, vừa khắc phục khó khăn của gia đình.

Với các hoạt động khác, trường sắp xếp linh hoạt cho sinh viên. Ngoài ra, các khoa, viện trong trường tiếp nhận các đề xuất riêng để hỗ trợ kịp thời. Trường cho biết sẽ hỗ trợ tài chính cho những sinh viên rơi vào tình huống khó khăn.

Nhiều trường khác như Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế quốc dân và Trường Đại học Mở Hà Nội cũng đang rà soát, thống kê và lập danh sách sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3 để lên phương án hỗ trợ, gồm cả mặt học tập và tài chính.

Tin nổi bật