Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Siêu bão Yagi chưa vào, cây xanh lâu năm đã bật gốc đè trúng người đi đường

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Cây xanh trên nhiều tuyến đường ở TP Thanh Hóa gãy đổ, bật gốc khắp nơi dù siêu bão Yagi (bão số 3) chưa vào, trong đó có cây bật gốc đã đè trúng 1 người đi xe máy

Theo báo Giáo dục & Thời đại, dù siêu bão Yagi chưa vào nhưng rạng sáng 6/9, tại Thanh Hoá đã mưa rất to kèm gió mạnh, nhiều con đường trong TP Thanh Hoá như: Lê Thánh Tông, Trần Phú, Đinh Công Tráng… cây xanh có đường kính 30-40cm, cao hàng chục mét bị bật gốc, đổ ra đường gây ách tắc giao thông.

Mưa và gió lớn đã làm nhiều cây xanh bị bật gốc trên địa bàn TP Thanh Hóa. Ảnh: Giao Thông

Đặc biệt, cây xanh trước số nhà 411, đường Quang Trung (phường Đông Vệ) bật gốc đè trúng người đang đi xe máy L.V.A. (SN 2001; ngụ huyện Thọ Xuân), khiến nạn nhân bị thương nặng.

Cây xanh đổ đè trúng một người đi đường ngay trước số nhà 411, đường Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Ảnh: Người Lao Động

Sáng nay (6/9), lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý các cây xanh bị đổ, đồng thời phối hợp với người dân tỉa gọn những cành cây lớn nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ tối và đêm 6/9, trên đất liền vùng ven biển Thanh Hoá sẽ có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10-12, giật cấp 14; khu vực sâu trong đất liền phía Đông Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-11.

Thời điểm gió mạnh nhất trong khoảng từ sáng đến chiều tối 7/9.

Cây đổ ra đường trên đường Đinh Công Tráng. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Hiện tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương tập trung nhân lực, vật lực để đối phó với bão số 3. 12h ngày 6/9, địa phương này chính thức cấm biển và lên phương án sơ tán dân tại các khu vực cửa sông, cửa biển có nguy cơ nước dâng và sạt lở, báo Giao Thông thông tin.

Tin nổi bật