Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sĩ quan Quân đội nhặt được 31 triệu đồng trả lại cho người mất

(DS&PL) -

(ĐS&PL) - Trên đường về đơn vị, một sĩ quan quân đội thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên- Huế nhặt được một bọc túi ni lông, trong đó có 31 triệu đồng và đã trả lại cho người bị mất.

(ĐS&PL)- Trên đường về đơn vị, một sĩ quan quân đội thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên- Huế nhặt được một bọc túi ni lông, trong đó có 31 triệu đồng và đã  trả lại cho người bị mất.

Trung tá Nguyễn Đức Hạnh và Trung uý Phạm Văn Đại trao lại số tiền nhặt được cho người đánh rơi

Sự việc xảy ra vào lúc 15h ngày 6/3/2014, trên đường đi công tác từ địa bàn về đơn vị, Trung uý Phạm Văn Đại, Đội phó đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng xã Vinh Xuân thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện một túi bọc giấy ni lông có tiền bị đánh rơi bên mép đường.

Khi nhặt được túi tiền, Trung uý Đại nhanh chóng về Đồn và trình báo lên Ban chỉ huy đơn vị. Ngay lập tức, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Vinh Xuân đã triệu tập một số đồng chí để lập biên bản. Mở túi ni lông ra, mọi người thấy có 31 triệu đồng. Sau khi hội ý, Ban chỉ huy đơn vị  nhận định, người đánh rơi có thể là người trong địa bàn xã Vinh Xuân hoặc các xã lân cận.

Theo đó, Ban chỉ huy Đồn quyết định thông báo cho các cán bộ của Đồn hiện đang công tác ở các địa bàn biết và đề nghị đài truyền thanh các xã thông báo rộng rãi thông tin, để người đánh rơi tiền đến Đồn biên phòng Vinh Xuân để nhận lại số tiền trên.

Qua thông tin hệ thống truyền thanh xã, sáng sớm ngày 7/3, bà Phạm Thị Điệp (SN 1961), trú tại thôn Xuân Thiên Hạ, xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang (Thừa Thiên- Huế) đã đến Đồn biên phòng Vinh Xuân để xin nhận lại số tiền đã mất. Tại đây, sau khi tiến hành thẩm tra, xác minh đúng chủ nhân số tiền trên, Ban chỉ huy Đồn và đồng chí Đại tiến hành bàn giao đầy đủ số tiền 31 triệu đồng cho gia đình bà Phạm Thị Điệp.

Được biết, Trung uý Phạm Văn Đại hiện đã có gia đình ở xã Vinh Xuân. Mặc dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng với bản chất cao đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ” Trung uý Đại đã tự giác trả lại số tiền trên. Việc làm tốt đẹp của anh Đại là là hành động thể hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với Bộ đội biên phòng.

Cũng trong sáng ngày 7/3, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã gửi điện khen ngợi, biểu dương kịp thời.

Phi Hoàng - Mai Trí
                                                            
                                                                                                    


Tin nổi bật