Takata, nhà cung ứng phụ tùng ô tô, vừa phải triệu hồi tiếp 3,3 triệu xe dính lỗi túi khí ở Mỹ để sửa chữa.
Takata, nhà cung ứng phụ tùng ô tô đã đệ đơn xin phá sản ở Nhật Bản sau bê bối gây ra đợt thu hồi lớn nhất lịch sử ngành ô tô, vừa phải triệu hồi tiếp 3,3 triệu túi khí ở Mỹ để sửa chữa.
Xác định có ít nhất 15 nhà sản xuất ô tô đã mua túi khí của hãng, trong đó có Toyota Motor, Honda Motor, General Motors, BMW và Tesla. Takata cho biết họ sẽ tiếp tục cộng tác với các doanh nghiệp để phát triển cách sửa chữa cho từng loại phương tiện. Công ty cũng thúc giục người tiêu dùng thay thế túi khí.
Takata triệu hồi 3,3 triệu xe lỗi túi khí tại Mỹ |
Túi khí hiệu Takata có thể bung ra trong một vụ va chạm và làm văng nhiều mảnh kim loại. Các mảnh kim loại này có liên quan đến cái chết của 13 người ở Mỹ và làm hàng trăm người khác bị thương.
Vụ bê bối gây rúng động này khiến Takata phải phá sản vào tháng 6/2017. Key Safety Systems, nhà cung ứng thuộc hãng Ningbo Joyson Electronic, đang lên kế hoạch mua lại Takata.
Theo báo cáo công bố tháng 11/2017, khoảng 2/3 trong số 31,5 triệu phương tiện tại Mỹ có sử dụng túi khí Takata chưa được sửa chữa tính đến tháng 9 năm ngoái. Khoảng 65 triệu túi khí sẽ được triệu hồi ở Mỹ đến cuối năm 2018 để thay thế theo nhiều giai đoạn.
Kiều Trang (T/h)