Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sập công trình nhà văn hóa, 9 người bị thương ở Hải Phòng

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Sáng ngày 4/4, công trình xây dựng Nhà văn hóa thôn Hà Hương ( Vĩnh Bảo - Hải Phòng) bất ngờ sập khiến nhiều công nhân bị thương.

(ĐSPL) -  Sáng ngày 4/4, công trình xây dựng Nhà văn hóa thôn Hà Hương ( Vĩnh Bảo - Hải Phòng) bất ngờ sập khiến nhiều công nhân bị thương.

Thông tin với VTC News, ông Vũ Văn Điều - cán bộ Văn hóa xã hội, người phát ngôn của UBND xã Vĩnh Long (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cho biết, khoảng 10h sáng nay, trong khi công nhân đang thi công đổ mái Nhà văn hóa thôn Hà Hương thì bất ngờ bị đổ sập, khiến 9 công nhân bị thương.

Lập tức, những người có mặt tại hiện trường cùng người dân và các lực lượng xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo khẩn trương cứu hộ, cứu nạn và đưa các nạn nhân bị nạn đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo.

Hiện trường nơi xảy ra sự cố sập công trình. (Ảnh: Người đưa tin)

Báo Người đưa tin dẫn lời Bí thư đảng uỷ xã Vĩnh Long - Trần Công Trinh: Lúc xảy ra sự cố có tổng 11 người, 2 người ở bên ngoài không việc gì, 9 người ở trong bị thương. Trong đó có 2 nạn nhân bị thương nặng vào vùng ngực và xương sống là anh Đào Trọng Thuấn (36 tuổi) và Đào Xuân Tâm (58 tuổi).

Theo lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo, hiện các nạn nhân vụ tai nạn đã được chuyển đi bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng cấp cứu tích cực.

Cũng theo lãnh đạo xã Vĩnh Long, công trình này khởi công từ cuối 2015, cố gắng hoàn thành dần để đáp ứng chỉ tiêu nông thôn mới.

Vụ sập làm 9 người bị thương phải đưa đi cấp cứu. (Ảnh: VOV)

Liên quan tới sự cố, ông Trần Công Trinh, Bí thư xã Vĩnh Long thông tin với VOV, đến thời điểm này cơ quan công an ở huyện đã về lập biên bản, điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. "Trách nhiệm lớn nhất vẫn thuộc về chủ đầu tư, công ty xây dựng trực tiếp tổ chức thi công".

Ông Trinh nhấn mạnh: “Trước mắt, chúng tôi chỉ đạo tập trung cứu người là quan trọng nhất, còn việc tổ chức điều tra, chúng tôi không có chuyên môn mà phải nhờ vào cơ quan chức năng và sau đó mới xem xét trách nhiệm cho từ cá nhân cụ thể”.

Về quy trình giám sát thi công, ông Trinh nói: “Phía công ty thuê tư vấn giám sát, còn trách nhiệm của địa phương là giám sát cộng đồng. Hồ sơ của chủ đầu tư cũng đầy đủ thủ tục, không có vấn đề gì”.

Được biết, công trình này khởi công từ cuối 2015. (Ảnh: VOV)

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud]h3gwnIFx13[/mecloud]

Tin nổi bật