Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường phương án đảm bảo phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5

  • Thùy Dung (T/H)
(DS&PL) -

Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã chuẩn bị các kế hoạch và phương án phục vụ hành khách dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, chiều 27/4, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã triển khai phương án phục vụ dịp cao điểm lễ 30/4 và 1/5 năm 2025 với nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn, thuận tiện và nâng cao chất lượng dịch vụ cho hành khách. 

Theo thống kê, trong dịp cao điểm này, trung bình mỗi ngày sân bay sẽ đón khoảng 740 chuyến bay, tăng 10% so với hiện tại, với lượng hành khách khoảng 122.000 lượt/ngày. Hai ngày cao điểm nhất dự kiến là 2/5 và 4/5 với khoảng 126.000 lượt khách/ngày.

Cảng khuyến cáo hành khách nội địa nên có mặt trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng, hành khách quốc tế trước 3 tiếng; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và kiểm tra hành lý đúng quy định. Hành khách được khuyến khích làm thủ tục check-in trực tuyến để tiết kiệm thời gian.

Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã chuẩn bị các kế hoạch và phương án phục vụ hành khách dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh minh hoạ/ Sài Gòn giải phóng.

Lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế thông tin thêm, hiện tại, Hãng hàng không Vietjet vẫn khai thác các chuyến bay tại Nhà ga T1, chưa khai thác các chuyến bay tại Nhà ga T3. Từ 19/4, hành khách có chuyến bay của Vietnam Airlines giữa TP.HCM -Hà Nội, Vân Đồn làm thủ tục tại Nhà ga T3 tại cửa D4, D5, D6. Tất cả các chuyến bay còn lại của Vietnam Airlines và Pacific Airlines, VASCO vẫn tiếp tục khai thác tại Nhà ga T1 như hiện nay.

Bên cạnh đó, Sân bay Tân Sơn Nhất cũng bố trí xe buýt miễn phí trung chuyển hành khách giữa các nhà ga tại vị trí Nhà ga T1 ở cột B17-B20, làn B; Nhà ga T2 tại cột B16 - B15, làn B; Nhà ga T3 ở cột A17-A20, tầng 1. Thời gian hoạt động từ 4h30-00h30, tần suất 15-20 phút/chuyến.

Ngoài ra, cảng cũng bố trí nước uống miễn phí tại Nhà ga T3 được đặt tại các điểm: Ga đi (lầu 3)-cạnh quầy thông tin trợ giúp, đối diện khu vực làm thủ tục an ninh (kiểm tra vé, giấy tờ); khu vực sau an ninh soi chiếu, sát cửa khởi hành số 12; khu vực sau an ninh soi chiếu, sát cửa khởi hành số 15; ga đến (lầu 2)-ngay bên trong cửa A2.

Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng gồm đoàn viên Đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại Nhà ga T1 và T3 trong khung giờ cao điểm (5h đến 9h) từ ngày 29/4 đến 4/5/2025.

Cảng yêu cầu tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không, các hãng taxi, xe công nghệ và đơn vị cung ứng dịch vụ cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm; chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, mặt bằng, sắp xếp và điều chỉnh phù hợp với các hoạt động khai thác cũng như quy trình vận hành các hệ thống, trang thiết bị, xem xét các giải pháp phân luồng tuyến giao thông, thủ tục hàng không.

Phía Sân bay Tân Sơn Nhất cũng yêu cầu đại diện các hãng bay phải có mặt tại quầy để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại cảng…, theo VOV.

Tin nổi bật