Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 160.000 lượt khách, vượt ngưỡng dự báo

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, trước đó sân bay Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách đạt đỉnh cao điểm Tết khoảng 150.000 lượt/ngày nhưng sau kỳ nghỉ, lượng khách tăng đều 4 ngày, phá kỷ lục dự báo.

Theo báo Dân Trí, thông tin được Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay vào ngày 16/2 (mùng 7). Dự kiến có 8 khung giờ cao điểm khách hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất trong hôm nay. Mỗi khung giờ, lượng khách dao động từ 3.900 đến 5.500 lượt.

Trong ngày, sân bay có kế hoạch phục vụ hơn 960 chuyến bay, chủ yếu trong nước. Số khách đến gần 95.000 người, khách đi là 56.000 người trong tổng gần 160.000 người qua sân bay.

Khu vực chờ đón taxi tại ga quốc nội đông kín người. Ảnh: Dân Trí

Một số hành khách có chặng bay từ miền Trung cũng cho biết bị delay khá lâu vì được thông báo sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải, phải dời chuyến; số khác cũng nhận thông báo chậm chuyến vì lý do khai thác khi vừa đến sân bay.

Tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, khu vực lấy hành lý luôn trong tình trạng "bận rộn". Hành khách đứng đông nghịt xung quanh băng chuyền để chờ vì nhiều chuyến bay đáp cùng lúc.

Đặc biệt, khung giờ cao điểm vào đêm 16/2, lối đi khu vực ga đến trong nước đông kín người. Dù cả nước đã bước vào ngày làm việc đầu tiên, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa hạ nhiệt.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, trước đó sân bay dự báo lượng khách đạt đỉnh cao điểm Tết khoảng 150.000 lượt/ngày, sau kỳ nghỉ, lượng khách tăng đều 4 ngày liên tiếp và nay tiếp tục phá kỷ lục dự báo.

Nhìn chung dù lượng khách tăng cao nhưng tình hình hoạt động tại sân bay ở giai đoạn sau Tết ổn định. Khách đông nên đôi lúc có ùn ứ khi chờ taxi, xe công nghệ nhưng cũng nhanh chóng được giải quyết.

XEM THÊM: Làm cộng tác viên online, người phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 1 tỷ đồng

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhờ phối hợp kịp thời trong việc thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm nên công tác điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot được triển khai hiệu quả, khai thác phù hợp năng lực nhà ga. Đặc biệt, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tăng 20% khi áp dụng mô hình A- CDM tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, báo VOV thông tin.

Thục Hiền (T/h)

Tin nổi bật