Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sai năm sinh trên giấy phép lái xe phải làm sao?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Sai năm sinh trên giấy phép lái xe cần phải đổi giấy phép lái xe (GPLX) mới để đảm bảo thông tin chính xác và phù hợp với quy định của pháp luật.

Vì sao cần sửa sai năm sinh trên GPLX?

- Thông tin chính xác: Năm sinh là yếu tố quan trọng để xác định danh tính cá nhân. Việc sai sót thông tin này có thể dẫn đến những phiền toái trong nhiều trường hợp như giao dịch hành chính, ngân hàng, hàng không,...

- Phù hợp pháp lý: Theo quy định, thông tin trên GPLX phải khớp với CMND/CCCD. Sai năm sinh trên GPLX có thể vi phạm quy định của pháp luật và dẫn đến việc xử phạt.

- Thuận tiện sử dụng: Khi thông tin sai lệch, bạn có thể gặp khó khăn khi sử dụng GPLX để tham gia giao thông, kiểm tra xe,...

Hình minh họa.

Quy trình sửa sai năm sinh trên GPLX

- Chuẩn bị hồ sơ: Đơn đề nghị đổi GPLX theo mẫu quy định (có thể tải tại website của Cục Cảnh sát giao thông quốc gia hoặc nhận trực tiếp tại cơ quan CSGT); GPLX hiện có; CCCD; Giấy tờ chứng minh lý do sai năm sinh trên GPLX (nếu có): Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu cũ,...

- Nộp hồ sơ tại Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) nơi bạn cư trú; Công an huyện/xã nơi bạn cư trú (đối với trường hợp cư trú tại khu vực nông thôn). 

- Quy trình tiếp nhận và giải quyết: Cán bộ CSGT tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ.

Nếu hồ sơ hợp lệ: Bạn sẽ được chụp ảnh để làm GPLX mới. Sau đó, bạn sẽ nộp lệ phí đổi GPLX.GPLX mới sẽ được cấp cho bạn sau 2 ngày làm việc.

Nếu hồ sơ không hợp lệ: Cán bộ CSGT sẽ hướng dẫn bạn bổ sung hồ sơ.

Lưu ý:

- Bạn có thể tra cứu thông tin về lệ phí và thời gian giải quyết thủ tục hành chính tại website của Cục Cảnh sát giao thông quốc gia.

- Nên mang theo bản gốc các giấy tờ để đối chiếu khi nộp hồ sơ.

- Trường hợp do lỗi của cơ quan cấp GPLX dẫn đến sai sót thông tin, bạn có thể yêu cầu miễn phí đổi GPLX.

Tin nổi bật