Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sa mạc khô cằn bất ngờ “lột xác” thành biển hoa khổng lồ rực rỡ sắc màu

(DS&PL) -

Cứ khoảng 5-7 năm, mưa lớn trút xuống sa mạc Atacama, Chile lại khiến hạt giống của hàng trăm loài hoa ẩn trong lòng đất nảy mầm, biến nơi này thành một biển hoa khổng lồ

Cứ khoảng 5-7 năm, mưa lớn trút xuống sa mạc Atacama, Chile lại khiến hạt giống của hàng trăm loài hoa ẩn trong lòng đất nảy mầm, biến nơi này thành một biển hoa khổng lồ.

[presscloud]15311[/presscloud]
Nguồn: Amaze Lab

Nằm ở phía bắc Chile và một phần nhỏ ở phía nam Peru, sa mạc Atacama nằm giữa Thái Bình Dương và dãy núi Andes, cách chí tuyến Nam 960 km. Những địa hình ở nơi đây hoàn toàn tương phản với nhau: những ngọn đồi toàn đá, đá núi lửa và những cồn cát trải dài; khu vực này có diện tích rộng lớn, và rất ít khi có mưa.

Ở Atacama có vô vàn những tinh thể muối và những ngọn suối đá vôi với niên đại hàng thiên niên kỷ. Độ cao của những dãy núi Atacama được tạo nên từ hàng triệu năm trước trên sa mạc này.

Sa mạc Atacama còn có 8 hồ nước nóng với nhiệt độ trung bình là 33 độ C. 8 hồ nước nóng này có màu nước đặc biệt xanh và mùi vị có lợi cho sự thư giãn - được khu resort Explora Atacama quản lý, quanh năm mở cửa đón du khách đến tham quan.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật